Hơn 700 xe Isuzu triệu hồi tại Việt Nam, lý do nằm ở đèn hậu và đèn biển số

Những xe Isuzu gồm D-Max và Mu-X sẽ được triệu hồi để thay thế hộp điều khiển nhằm khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về chương trình triệu hồi của hãng xe Isuzu đối với hai mẫu xe D-Max và Mu-X đang được bán trên thị trường. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là để thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM) để khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên các xe Isuzu D-Max và Isuzu Mu-X.

hon-700-xe-isuzu-trieu-hoi-tai-viet-nam-ly-do-nam-o-den-hau-va-den-bien-so

Có tổng cộng 706 chiếc D-Max và Mu-X bị ảnh hưởng trong lần triệu hồi này, được sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023 tại nhà máy Isuzu Motors ở Thái Lan, sau đó được Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Cụ thể hơn khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện ánh sáng yếu (khi trời vừa tối hoặc đi qua hầm đường bộ) ở tốc độ dưới 10 km/h hoặc dừng đỗ tại chỗ, hộp BCM lúc này không thể điều khiển chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng, dẫn đến chế độ khẩn cấp được kích hoạt.

Lúc này, chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không được bật. Dù hộp BCM vẫn có thể điều khiển đèn chiếu sáng ở chế độ khẩn cấp, nhưng đèn hậu và đèn biển số không hoạt động sẽ khiến các phương tiện di chuyển phía sau khó nhận diện được, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

hon-700-xe-isuzu-trieu-hoi-tai-viet-nam-ly-do-nam-o-den-hau-va-den-bien-so

Để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa hư hỏng với hệ thống chiếu sáng có thể phát sinh, cũng như vì quyền lợi và an toàn của chính chủ xe và người đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các chủ phương tiện bị ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Các xe thuộc diện ảnh hưởng, nằm trong danh sách triệu hồi sẽ được kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý chính thức của Isuzu Việt Nam. Mỗi xe sẽ mất khoảng 40 phút để kiểm tra và sửa chữa. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 27/5/2024 và dự kiến kéo dài đến tháng 5/2027.

Đáng cũng là lần thứ hai trong hai năm liên tiếp, bộ đôi D-Max và Mu-X có lệnh triệu hồi tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5 năm 2023, Isuzu Việt Nam đã triệu hồi 372 chiếc Isuzu D-Max và Mu-X để khắc phục vì lỗi ở hệ thống trục lái.