Honda CR-V chạy được bằng cả hydro và điện chính thức được đưa vào sản xuất

Được giới thiệu trước đó vào đầu năm 2024, mới đây mẫu xe sủng dụng pin nhiên liệu plug-in hydrogen đầu tiên của Honda đã chính thức đi vào sản xuất.

Cụ thể Honda CR-V e: FCEV là chiếc xe vừa có thể chạy bằng nhiên liệu mới hydro mà vừa có thể dùng năng lượng điện từ bộ pin hỗ trợ sạc ngoài. Chi tiết hơn thì Honda CR-V e:FCEV có một mô-tơ điện ở cầu trước cho hiệu suất 174 mã lực, 311 Nm.

honda-cr-v-chay-duoc-bang-ca-hydro-va-dien-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat

Theo các thử nghiệm EPA, Honda CR-V e:FCEV có quãng đường di chuyển lên đến 435 km. Nếu không thể dùng nhiên liệu hydro, xe có thể hoạt động thuần điện khoảng 47 km. Ngoài ra mẫu xe này còn có chức năng sạc hai chiều, có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.

honda-cr-v-chay-duoc-bang-ca-hydro-va-dien-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat honda-cr-v-chay-duoc-bang-ca-hydro-va-dien-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat

Ngoài việc cung cấp thêm hệ truyền động mới, thì hãng cũng đã gia cố khung gầm và làm mới hoàn toàn hệ thống treo MacPherson (trước) - liên kết đa điểm (sau) nhằm phù hợp với đặc tính của chiếc CR-V e:FCEV giúp tối ưu khả năng vận hành cho xe.

honda-cr-v-chay-duoc-bang-ca-hydro-va-dien-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat

Honda CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại Mỹ từ cuối năm nay, tuy nhiên các trạm tiếp nhiên liệu hydro vẫn là bài toán nan giải khi chưa có sự phổ thông. Hiện nay, các trạm nạp chỉ giới hạn ở một số khu vực như bang California. Honda cũng đặt mục tiêu chỉ bán các xe không phát thải như xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu từ nay đến 2040.

honda-cr-v-chay-duoc-bang-ca-hydro-va-dien-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat

Honda cũng đầu tư 64 tỷ đô la vào phát triển xe điện và phần mềm trong thập kỷ tới đến năm tài chính 2030 và đang chi 11 tỷ đô la để xây dựng các cơ sở sản xuất và chuỗi cung ứng cho xe điện tại Canada, đồng thời ấp ủ kế hoạch mở rộng dải sản phẩm xe hybrid chạy bằng hydro tại Bắc Mỹ.