Hai mẫu xe Honda đang bán tại Việt Nam nhận giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP

Tại lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP 2024, Honda CR-V và Civic đều dành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng về an toàn.

Tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, Honda đã giành chiến thắng ở các hạng mục Giải thưởng bao gồm: Bảo vệ An toàn tốt nhất cho Người lớn (AOP) cho mẫu xe Honda CR-V và Xe sedan xuất sắc nhất dành cho mẫu xe Honda Civic.

hai-mau-xe-honda-dang-ban-tai-viet-nam-nhan-giai-thuong-an-toan-cua-asean-ncap

Đồng thời, Honda còn giành được thêm hai giải thưởng phụ, thể hiện cam kết của Công ty trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện giao thông trong khu vực Đông Nam Á: Xếp hạng 5 sao trên tất cả các mẫu xe và Xếp hạng 5 sao cao nhất liên tiếp trong giai đoạn 2021 - 2023.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 được trao giải Hiệu suất An toàn tốt nhất ở hạng mục Bảo vệ An toàn cho Người lớn (AOP) với số điểm cao nhất. Thế hệ trước đó cũng nhận nhiều giải thưởng danh giá tại các quốc gia Đông Nam Á như: Xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng ASEAN NCAP Xuất sắc 2018 và giải Mẫu xe SUV tốt nhất về Bảo vệ An toàn cho trẻ nhỏ (COP) tại hạng mục Hiệu suất An toàn cho sự cố 2018.

hai-mau-xe-honda-dang-ban-tai-viet-nam-nhan-giai-thuong-an-toan-cua-asean-ncap

Cũng tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Honda Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn. Điểm này được tính toán từ đánh giá của các hạng mục gồm: Bảo vệ An toàn cho Người lớn (AOP), Bảo vệ An toàn cho Trẻ nhỏ (COP), Hỗ trợ an toàn (SA) và An toàn cho người đi xe máy (MS). Tổng số điểm của Civic là cao nhất, trở thành mẫu xe xuất sắc nhất trong phân khúc sedan.

Mặc dù các tiêu chí mới đã được cập nhật, Honda vẫn tiếp tục nỗ lực duy trì Xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tương ứng trên các mẫu xe. Bên cạnh đó, giải thưởng "Xếp hạng 5 sao cao nhất (2021 - 2023)" đã được trao cho 5 mẫu xe chủ lực của Honda, gồm: BR-V, Civic, CR-V, HR-V và WR-V.

Hạng mục

Giải thưởng

Mẫu xe/ Công nghệ

Hiệu suất an toàn tốt nhất AOP

Bảo vệ An toàn tốt nhất cho Người lớn

CR-V 2023

Mẫu xe xuất sắc nhất

Xe Sedan xuất xắc nhất

Civic 2021

Xếp hạng 5 sao trên tất cả các mẫu xe (2021 – 2023)

Civic, BR-V, HR-V & CR-V

Xếp hạng 5 sao liên tiếp giai đoạn 2021-2023

Civic, HR-V, BR-V, WR-V & CR-V

ASEAN NCAP - Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á - là một phần của các chương trình Đánh giá xe mới NCAP, được tổ chức nhằm đánh giá tiêu chuẩn an toàn phương tiện, nâng cao nhận thức khách hàng và khuyến khích thị trường sử dụng các phương tiện an toàn hơn. Các thử nghiệm va chạm được thực hiện dưới sự hợp tác giữa ASEAN NCAP và Viên nghiên cứu ô tô Nhật Bản (JARI).