Xe Mobile Home sắp được công nhận tại Việt Nam

Dòng xe Mobile Home sẽ sớm có được những quy định riêng để thông qua chứ không còn phải sử dụng nhiều biện pháp để lách luật như hiện nay.
Xe Mobile Home sắp được công nhận tại Việt Nam

Mới đây, Bộ GTVT đã lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô. Đáng chú ý, tại dự thảo có nêu các quy định và yêu cầu riêng đối với xe nhà ở lưu động (hay còn gọi là Mobile Home) đang được nhiều người quan tâm.

Dù dự thảo chưa chính thức được thông qua nhưng nhiều doanh nghiệp, người dân rất vui mừng vì sẽ được sử dụng, sản xuất xe một cách công khai.

Trong nhiều năm gần đây, dòng xe Mobile Home nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là nhu cầu thuê xe luôn tăng cao trong các dịp nghĩ lễ, tuy nhiên giá bán của mẫu xe này không hề rẻ và hiện việc sở hữu cũng không dễ dàng bởi các thủ tục pháp lý hiện nay.

Theo nhiều người, xe Mobile Home mang lại nhiều trải nghiệm hơn, không phụ thuộc quá nhiều vào các nơi lưu trú tại điểm đến. Xe có nhà vệ sinh, nhà tắm, máy lạnh, điện nước,… đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của 3 đến 5 người trong 3 ngày.

Hầu hết các mẫu “nhà ở di động” đang lưu thông tại Việt Nam là xe được hoán cải, nhiều xe chưa đủ điều kiện được đăng kiểm. Trong trường hợp lưu thông trên đường mà gặp CSGT thì có thể lách luật là xe chở hàng. Tuy nhiên, khi đến hạn đăng kiểm, những chiếc xe này sẽ được tháo các bộ phận đã lắp đặt để đạt kiểm định theo quy định. Thực tế, mỗi lần tháo dỡ như vậy rất tốn công và mất cả thời gian, tiền bạc.

Ở thời điểm hiện tại, nhưng quy định về dòng xe Mobile Home vẫn còn nhiều khó khăn trong việc công nhận. Do đó với các dự thảo mới sẽ giúp xe Mobile Home được công nhận và thực hiện các quy trình kiểm định một các dễ dàng và thuận tiện hơn, đồng thời có thể kéo theo các nghành phụ trợ phát triển như sản xuất xe, cải tạo xe, thiết kế nội thất cho loại xe này.