CEO Tesla không ủng hộ việc Mỹ tăng thuế với xe điện Trung Quốc

Elon Musk cho rằng chính sách thuế cứng rắn với xe điện Trung Quốc của Mỹ đi ngược lại với các tiêu chí về tự do thương mại và có tác động không tốt đến thị trường.

Tại hội nghị Công nghệ Viva ở Paris, Elon Musk chia sẻ và nhấn mạnh quan điểm về hàng rào thuế quan vừa được áp dụng với xe điện Trung Quốc với nội dung: "Cả Tesla và tôi đều không yêu cầu mức thuế này, trên thực tế tôi đã rất ngạc nhiên khi chính sách mới được công bố. Những thứ ngăn cản tự do trao đổi hoặc bóp méo thị trường là không tốt".

ceo-tesla-khong-ung-ho-viec-my-tang-thue-voi-xe-dien-trung-quoc

Thông điệp này gây tranh cãi khi trước đó, ông chủ Tesla cũng có một chia sẻ khác vào đầu năm nay, cụ thể Elon Musk cho rằng các rào cản thương mại là yếu tố cần thiết hoặc Trung Quốc sẽ "hủy diệt hầu hết các công ty ô tô khác trên thế giới".

Theo quan điểm của hãng thì Tesla hoàn toàn có thể cạnh tranh ở thị trường Trung Quốc mà không cần bất kỳ sự hậu thuẫn đặc biệt nào, đồng thời ủng hộ việc không áp các chính sách thuế. Trung Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Tesla bên ngoài Mỹ. Công ty đầu tư rất nhiều vào quốc gia này, xây dựng các nhà máy khổng lồ để sản xuất pin và lắp ráp xe.

ceo-tesla-khong-ung-ho-viec-my-tang-thue-voi-xe-dien-trung-quoc

Mặc dù nhận được nhiều ưu ái bởi chính quyền địa phương, tuy nhiên tình hình kinh doanh của Tesla tại Trung Quốc cũng không thật sự quá suôn sẻ, khi áp lực cạnh tranh đến từ các thương hiệu nội địa đang ngày một lớn hơn bao giờ hết.

Chắc chắn, Bắc Kinh sẽ ra đòn đáp trả khi bị áp thuế cao hơn gấp 4 lần đối với các sản phẩm xe điện Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ. Điều này có thể gây ra những tác động lớn đến Tesla và nhiều công ty khác.