Hai mẫu siêu xe McLaren có thêm phiên bản mới, nhưng không bán vì nguyên nhân này

Hãng siêu xe McLaren vừa ra mắt hai phiên bản mới dành cho McLaren Senna và MCL38 F1, tuy nhiên hai phiên bản này có mục đích riêng nên không mở bán thương mại.

Nhằm vinh danh tay đua huyền thoại Ayrton Senna, McLaren đã chính thức giới thiệu hai phiên bản mới của siêu xe McLaren Senna và MCL38 F1 đến với người hâm mộ toàn cầu. Tay đua Ayrton Senna tham gia đội McLaren từ năm 1988-1993 từng ba lần vô địch giải Công thức 1 và năm lần chiến thắng liên tục tại Monaco Grand Prix, đã qua đời vào năm 1994.

hai-mau-sieu-xe-mclaren-co-them-phien-ban-moi-nhung-khong-ban-vi-nguyen-nhan-nay

Chính vì vậy hai phiên bản này không được McLaren mở bán thương mại mà chỉ dùng để trưng bày và chạy trên đường đua. Chính vì yếu tố trên mà giới nhà giàu, thượng lưu không thể mua được dù có nguồn tài chính mạnh mẽ. Hiện hai mẫu xe này đang có mặt tại Monaco Grand Prix 2024.

Phiên bản mới của chiếc McLaren Senna được tinh chỉnh thông qua McLaren Special Operations (MSO) và được đặt tên: Senna Sempre. Mẫu siêu xe này được phối với tông màu mang nhiều ảnh hưởng của đất nước Brazil và có thêm một vài chi tiết thể hiện thành tựu của tay đua huyền thoại Ayrton Senna.

hai-mau-sieu-xe-mclaren-co-them-phien-ban-moi-nhung-khong-ban-vi-nguyen-nhan-nay

Bên trong không gian nội thất của chiếc McLaren Senna bản đặc biệt cũng chỉ có một số thay đổi nhỏ ở phần ghế bọc vải Alcantara đục lỗ màu vàng, bệ cửa bọc vải Alcantara màu đen. Sự thay đổi này chỉ khác biệt về mặt màu sắc so với bản thương mại của siêu xe Senna.

Ngoài McLaren Senna Sempre, McLaren còn giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe đua Công thức 1 MCL38 F1 với phối màu mới, nhằm tri ân những cống hiến của Ayrton Senna. Mẫu xe này sẽ được hai tay đua Lando Norris và Oscar Piatris sử dụng tại giải đua Monaco Grand Prix 2024 năm nay.

hai-mau-sieu-xe-mclaren-co-them-phien-ban-moi-nhung-khong-ban-vi-nguyen-nhan-nay

Việc các hãng siêu xe giới thiệu các phiên bản tri ân không phải là điều lạ lùng. Vào năm 2013, Bugatti đã ra mắt Jean-Pierre Wimille cho mẫu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse để tưởng nhờ tay đua huyền thoại Jean-Pierre Wimille.

Tại thị trường Việt Nam cũng đã có sự xuất hiện của hai chiếc McLaren Senna, một chiếc thuộc sở hữu của đại gia ngành thẩm mỹ, chiếc còn lại nằm trong gara của đại gia cà phê Trung Nguyên. Đây đều là những mẫu hyper car hiếm hoi và tần suất xuất hiện trên phố không quá nhiều.