Xe máy điện Trung Quốc Zeeho AE6+ được đại lý tư nhân chào bán hơn 90 triệu đồng, ngang Honda SH 160i

Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM đã bất ngờ nhập khẩu về nước lô xe máy điện Zeeho AE6+ của Trung Quốc. 

Được biết, Zeeho là thương hiệu con của hãng xe máy CF Moto tại Trung Quốc. Mẫu AE6+ là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe máy điện AE6. 

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này được chào bán với giá hơn 90 triệu đồng. Mức giá này tương đương với Honda SH 160i bản xăng tiêu chuẩn.

Zeeho AE6+ sở hữu dáng dấp nhỏ gọn nhưng nhìn khá hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.

Mẫu xe máy điện này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.780 x 730 x 1.090 mm, đi cùng khoảng sáng gầm xe đạt 136 mm và trọng lượng khoảng 96 kg.

Xe nổi bật với cụm đèn pha, đèn hậu, đèn định vị và xi-nhan phía trước đều là loại LED. Trong khi đó, đèn xi-nhan phía sau lại là halogen. 

AE6+ được trang bị một màn hình dạng kỹ thuật số 5 inch, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, đi cùng một hộc chứa đồ nhỏ dưới tay lái bên trái, tương tự các mẫu xe của Honda Vision.

Dù có kích thước nhỏ hơn xe Vision nhưng Zeeho AE6+ vẫn có phần yên xe rộng rãi, thoải mái, đủ cho hai người ngồi. Tuy nhiên, cốp xe lại khá nhỏ, chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.

Cả bánh trước và sau của xe đều được trang bị phanh đĩa đơn và không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Bù lại, mẫu xe máy điện này có chế độ ga tự động và khởi động xe bằng thẻ từ.

Cung cấp sức mạnh cho xe là một mô tơ điện lắp ở bánh sau cho công suất gần 7,4 mã lực, mô-men xoắn 160 Nm. Sức mạnh này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-50 km/h trong khoảng 4,6 giây, tốc độ tối đa hơn 80 km.

Dưới yên xe là một bộ pin lithium-ion với dung lượng 69V 27Ah, cho tầm hoạt động khoảng 100 km sau mỗi lần sạc đầy. Theo xe mất khoảng 3 giờ để sạc đầy pin với nguồn sạc 750 W.

Zeeho AE6+ sẽ có ba chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Street (đường phố) và Sport (thể thao). Ở mỗi chế độ lái, xe sẽ cho phản ứng ga và gia tốc khác nhau.

Dù có nhiều trang bị hơn một số mẫu xe máy tại Việt Nam nhưng giá bán cao cùng thương hiệu mang mác “xe Trung Quốc” sẽ khiến AE6+ khó có thể tiếp cận người tiêu dùng Việt.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: CFmoto VIET NAM