Komma UMV – mẫu xe điện độc đáo kích thước nhỏ như xe máy nhưng đầy đủ tiện nghi như ô tô

Granstudio – một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thụy Sĩ vừa cho ra mắt mẫu xe điện mới có tên là Komma UMV. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là có kết cấu gần giống với ô tô, nhưng lại nhỏ gọn như một chiếc xe máy. 

Theo nhà sản xuất, Komma UMV nhỏ hơn 80% so với ô tô thông thường, sử dụng ít năng lượng hơn 66%, đồng thời giảm 70% chi phí vận hành. Tuy nhiên, Komma UMV lại có tất cả những lợi ích của một chiếc ô tô. Mẫu xe độc đáo này chạy trên nền tảng khung gầm bốn bánh sử dụng hệ thống nghiêng thủy lực để tạo sự ổn định nhưng cũng cho phép xe có khả năng xoay xở trong không gian hẹp giống như một chiếc mô tô.

Tương tự một mẫu ô tô thông thường, Komma UMV cũng có hệ dẫn động, hệ thống treo, tính năng cảnh báo va chạm và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe còn có cửa, mui, dây an toàn, túi khí và người ngồi trên xe không cần đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, Komma UMV còn có không gian chứa đồ ở cả phía trước và phía sau, mang lại khả năng chứa đồ hơn so với cốp xe máy.

Do hạn chế về chiều rộng và hệ thống nghiêng thủy lực, Komma UMV được trang bị tay lái thay vì vô lăng như trên ô tô. Xe cũng không có ghế ngồi bên phụ nhưng bù lại xe có không gian phía sau vừa vặn cho một hành khách.

Theo quan điểm của hãng, Komma UMV mang đến tầm nhìn mang tính thay đổi cho môi trường đô thị, nhấn mạnh vào việc nâng cao chất lượng không gian công cộng và nuôi dưỡng các giá trị cộng đồng. Bằng cách giảm bớt sự thống trị của ô tô, Komma UMV mở đường cho sự chung sống hài hòa hơn với thiên nhiên, tạo ra nhiều không gian cho các hoạt động giải trí và thúc đẩy các tương tác xã hội sôi động.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)