Xe tay ga của Honda vừa ra mắt xịn như SH, cốp to nhưng lại không được người Việt ưa chuộng

Phiên bản mới của mẫu xe tay ga Forza vừa được Honda trình làng tại châu Âu với nhiều sự nâng cấp đáng kể cả về trang bị va công nghệ.

Honda Forza 125 có lẽ là cái tên khá quen thuộc của không ít người Việt. Mới đây tại châu Âu phiên bản nâng cấp của mẫu xe nay vừa được trình làng với nhiều sự thay đổi đáng kể. Cụ thể sẽ có phiên bản tượng trưng cho 3 màu ngoại thất khác nhau.

xe-tay-ga-cua-honda-vua-ra-mat-xin-nhu-sh-cop-to-nhung-lai-khong-duoc-nguoi-viet-ua-chuong

Ở phần ngoài, Forza 125 2024 được nâng cấp hệ thống kính chắn gió sang dạng điều khiển điện có thể nâng cao đến 180mm. Phần mặt nạ trước được tinh chỉnh tăng tính khí động học khi kết hợp với mẫu kính chắn gió điện mới. Xe có kích thước tổng thể là 2.140 x 755 x 1.500 mm, chiều cao yên 780 mm và trọng lượng xe 161 kg.

Đáng chú ý Honda Forza 125 có không gian cốp rộng lên đến 45 lít và người dùng có thể tùy chọn mua thêm cốp chứa đồ gắn tay nắm sau của xe. Cốp chứa đồ này có thể tích lên đến 35 lít và cho tổng không gian chứa đồ lên đến 80 lít, có thể xem là rộng nhất trong các xe phổ thông của Honda.

xe-tay-ga-cua-honda-vua-ra-mat-xin-nhu-sh-cop-to-nhung-lai-khong-duoc-nguoi-viet-ua-chuong xe-tay-ga-cua-honda-vua-ra-mat-xin-nhu-sh-cop-to-nhung-lai-khong-duoc-nguoi-viet-ua-chuongxe-tay-ga-cua-honda-vua-ra-mat-xin-nhu-sh-cop-to-nhung-lai-khong-duoc-nguoi-viet-ua-chuong xe-tay-ga-cua-honda-vua-ra-mat-xin-nhu-sh-cop-to-nhung-lai-khong-duoc-nguoi-viet-ua-chuong

Honda Forza 125 2024 được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe, cụm đồng hồ gồm hai cụm analog trái phải, màn hình LCD nằm giữa hiển thị đầy đủ các thông số bao gồm cả nhiệt độ môi trường, thời gian, mức tiêu thụ trung bình, vị trí vòng tua...

Bên cạnh đó, Forza 125 cũng được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, kèm theo đó là ABS kênh đôi. Ngoan ra còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC và có cả đèn báo dừng khẩn cấp, đáng chú ý xe vẫn sử dụng hệ thống khóa Smartkey như trước.

xe-tay-ga-cua-honda-vua-ra-mat-xin-nhu-sh-cop-to-nhung-lai-khong-duoc-nguoi-viet-ua-chuong

Động cơ của Honda Forza 125 2024 có dung tích 124cc, làm mát bằng dung dịch cho mức công suất 10.7 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cùng mức tiêu thụ chỉ hơn 42 km cho 1 lít xăng.

Hiện giá xe chưa được công bố và sẽ được bán ra tron gthời gian tới. Thế hệ trước thì Honda Forza 125 có mức giá bán khoảng 5.149 bảng, quy đổi tương đương khoảng 157 triệu đồng.