Xem trước Lexus ES 2025: Thiết kế được

Theo trang Carscoops, Lexus hiện đang phát triển phiên bản mới của dòng sedan ES. Dự kiến, ở thế hệ mới này, xe sẽ có nhiều cải tiến từ ngoại thất, nội thất đến động cơ.

Lấy cảm hứng từ một đoạn giới thiệu chính thức được phát hành vài năm trước, nghệ sĩ Nikita Chuicko đã phác thảo nên hình ảnh xem trước của Lexus ES mới, giúp người dùng có thể hình dung rõ hơn về xe.

Theo đó, Lexus ES thế hệ mới sẽ có ngôn ngữ thiết kế tối giản, thanh lịch hơn so với phiên bản hiện tại. Thay vì sử dụng lưới tản nhiệt hình "con suốt" đặc trưng, xe sẽ sở hữu lưới tản nhiệt nằm ngang mỏng hơn, nối liền với cụm đèn pha LED được thiết kế đơn giản và hiện đại. Cản trước cũng được tinh chỉnh, với các hốc hút gió hình tam giác được viền chrome mỏng.

Khu vực phía sau Lexus ES 2026 dự kiến sẽ có cụm đèn hậu LED thanh mảnh trải dài toàn bộ đuôi xe, đi cùng cánh gió sau nổi bật và cản xe được thiết kế lại.

Khả năng cao Lexus ES mới sẽ giữ lại nền tảng TNGA-K hiện có. Tuy nhiên, các tài liệu đăng ký bằng sáng chế gần đây cho thấy Lexus sẽ có sự thay đổi lớn về hệ thống truyền động. 

Nhiều khả năng, bản ES350e và ES500e sẽ được trang bị động cơ điện, trong khi bản ES350h có thể sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid tự sạc mới với hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Hiện Lexus vẫn chưa công bố ngày ra mắt cụ thể cho dòng ES mới. Tuy nhiên, theo lộ trình, có thể xe sẽ ra mắt vào đầu năm 2025. Tại Việt Nam, Lexus ES đang được bán là phiên bản 2021. Xe có 3 biến thể với mức giá lần lượt dao động từ 2,62 - 3,14 tỷ đồng.

TH (Tuoitrethudo)