Chiếc Bugatti Chiron cuối cùng đã được xuất xưởng, kết thúc vòng đời sau 8 năm ra mắt

Bugatti đã xuất xưởng Chiron L'Ultime, chiếc xe thứ 500 và cũng là chiếc cuối cùng của mẫu siêu xe đình đám, kết thúc vòng đời sau 8 năm ra mắt.

Bugatti đã nói lời chia tay với mẫu siêu xe mang tính biểu tượng của mình bằng việc ra mắt chiếc xe cuối cùng, được gọi là Chiron “L'Ultime”. Như vậy, sau 8 năm có mặt trên thị trường, Bugatti Chiron cuối cùng cũng phải nói lời tạm biệt với chiếc xe thứ 500 được xuất xưởng.

Bugatti Chiron L'Ultime được phát triển từ phiên bản Chiron Super Sport với những chi tiết được thiết kế riêng từ chương trình cá nhân hóa Sur Mesure. Không có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc Chiron cuối cùng được xuất xưởng là sự quay trở lại với chiếc Chiron đầu tiên. Theo đó, Bugatti Chiron L'Ultime được hoàn thiện với màu sơn tuyệt đẹp, kết hợp giữa màu xanh Atlantic Blue và màu xanh French Racing Blue, cùng màu với chiếc Chiron đầu tiên được trưng bày tại Geneva Motor Show năm 2016. Không giống như trên chiếc xe đầu tiên, hai màu sơn trên Chiron L'Ultime giờ đây được hòa quyện một cách mượt mà.

Ngoài ra, mâm trước và sau xe còn được sơn hai màu khác nhau, tạo ra tác động thị giác ấn tượng. Các dòng chữ viết tay của những địa điểm quan trọng trong lịch sử của Chiron như: Paul Ricard - nơi các nguyên mẫu được thử nghiệm, Ehra-Lessien - đường đua nơi Chiron trở thành xe sản xuất thương mại đầu tiên phá vỡ rào cản 482km/h,… được trang trí trên khắp thân xe. Con số “500” cũng xuất hiện ở mặt dưới của cánh lướt gió phía sau xe, phía trước bánh sau, cũng như khắc vào nắp động cơ. Cuối cùng màu sắc của lá cờ Pháp trên ốp gương ngoại thất tự hào giới thiệu đất nước xuất xứ của Bugatti.

Bên trong cabin, Bugatti Chiron L'Ultime có ghế bọc da Deep Blue với các chi tiết Blue Carbon Matt và các điểm nhấn màu xanh Racing Blue của Pháp. Những điểm nhấn đặc biệt khác bao gồm biểu tượng L'Ultime và #500 ở nhiều vị trí khác nhau cũng như các miếng da “cắt bằng tay, khâu bằng tay và dệt bằng tay” trên các tấm cửa.

Về truyền động, chiếc Bugatti Chiron L'Ultime này vẫn sở hữu động cơ W16 8.0L cùng 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 7 cấp DSG. Siêu xe triệu đô này chỉ mất thời gian 2,5 giây có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

TT (Tuoitrethudo)