Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa chính thức trình làng

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm nay, đi kèm với động cơ xăng mild-hybrid 1.5L.

Maruti Suzuki India Limited (MSIL) đã tổ chức buổi lễ ra mắt toàn cầu của Suzuki Jimny 5 cửa tại triển lãm Auto Expo 2023. Chiếc SUV off-road phong cách này sẽ được ra mắt thị trường Ấn Độ đầu tiên, trước khi tiếp cận các thị trường quốc tế khác.

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa chính thức trình làng suzuki-jimny-5-cua-1.jpeg

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa được phát triển trên nền tảng khung gầm ladder frame. Xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết cùng hệ thống AllGrip Pro 4WD của Suzuki. AllGrip Pro cho phép Suzuki Jimny 5 cửa có khả năng vượt địa hình vượt trội.

Được phát triển dựa trên triết lý ‘Purity of Function’, Suzuki Jimny 5 cửa có tỷ lệ thân xe vuông vức, các yếu tố thiết kế đặc trưng như nắp ca-pô dạng vỏ sò, các khe dọc ở lưới tản nhiệt phía trước và đèn pha tròn.

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa chính thức trình làng suzuki-jimny-5-cua-2.jpeg

Nội thất sử dụng tông màu đen chủ đạo, kết hợp với các chi tiết trang trí màu bạc để làm nổi bật các yếu tố chức năng đặc trưng của thương hiệu. Bảng táp-lô và cụm điều khiển trung tâm đã được thiết kế để tối đa hóa nhận thức của người lái về góc xe khi di chuyển trên các điều kiện địa hình gồ ghề.

Về các trang bị, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro+ với màn hình HD 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, âm thanh Arkamys, sáu túi khí, vi sai chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera chiếu hậu và ABS với EBD.

Suzuki Jimny 5 cửa có chiều dài tổng thể 3.985 mm tính cả bánh dự phòng, chiều rộng 1.645 mm và cao 1.720 mm với chiều dài trục cơ sở 2.590 mm.

Dung tích khoang hành lý là 208 lít (332 lít khi gập hàng ghế sau) và khoảng sáng gầm là 210 mm. Xe có góc tiếp cận 36 độ, góc thoát 50 độ.

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa chính thức trình làng suzuki-jimny-5-cua.jpeg

Về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ xăng 1.5L mild hybrid cho công suất tối đa 105 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 4 cấp dưới dạng tùy chọn.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)