Skoda Kodiaq mới cập cảng Việt Nam: Dự kiến đổ bộ Vietnam Motor Show

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh 4 chiếc Skoda mới cập cảng ở TP.HCM. Theo nhiều đồn đoán, đây là những mẫu xe mà Skoda sẽ mang đến triển lãm VMS năm nay.

Dựa trên hình ảnh được chia sẻ có thể thấy, trong số 4 xe thì có tới 3 chiếc Skoda Kodiaq thuộc thế hệ mới: 1 chiếc màu xanh dương, 1 chiếc màu xám, 1 chiếc màu xanh rêu. Cuối cùng là mẫu Skoda Enyaq IV thuần điện màu xanh nõn chuối.

Skoda Kodiaq 2024

Kodiaq 2024 thế hệ mới ra mắt toàn cầu từ tháng 10/2023, xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.758 x 1.864 x 1.657 mm và chiều dài cơ sở 2.791 mm. So với thế hệ cũ đang mở bán chính hãng tại Việt Nam, xe dài hơn 61 mm, hẹp hơn 18 mm, thấp hơn 24 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.

Nhìn chung thiết kế của xe không thay đổi nhiều, chỉ có một số chi tiết như đèn pha/đèn hậu, cản trước/sau và vành la-zăng đã được tinh chỉnh lại. Đèn pha của xe là loại LED ma trận, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "T". Cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới, nổi bật với dải đèn LED vắt ngang qua cửa cốp.

Về nội thất, khoang cabin của Kodiaq mới có thiết kế hiện đại và tối giản. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,9 inch cùng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình HUD. Cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại trông gọn gàng hơn. Trong khi đó, cần số của mẫu SUV này được chuyển từ cụm điều khiển trung tâm lên phía sau vô lăng.

Bản cao cấp có hệ thống âm thanh 14 loa Canton, 4 cổng sạc USB-C, ghế trước tích hợp mát-xa. Vật liệu làm nội thất Kodiaq 2024 cũng cao cấp hơn.

Không rõ khi về Việt Nam, Skoda Kodiaq 2024 sẽ được trang bị động cơ gì. Tại thị trường quốc tế, xe có tới 4 tùy chọn động cơ, gồm cả máy xăng, máy dầu và hybrid. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản PHEV với động cơ xăng 1.5 TSI Evo 2 kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất là 201 mã lực. Đi kèm với đó là cụm pin 25,7 kWh cho phạm vi di chuyển thuần điện lên tới hơn 100 km và hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 50 kW.

Kodiaq thế hệ hiện tại đang bán ở Việt Nam vẫn chưa được trang bị gói ADAS. Khả năng cao thế hệ mới này sẽ được tích hợp bởi hầu hết các xe trong phân khúc SUV cỡ D đều có trang bị này.

Skoda Enyaq IV

Trước đó, Skoda từng tiết lộ sẽ mở bán mẫu xe điện Enyaq IV tại Việt Nam vào năm 2025. Tuy nhiên, việc hãng mang Enyaq IV đến trưng bày tại VMS 2024 giúp người dùng trong nước có thể hy vọng rằng mẫu xe này sẽ được mở bán luôn vào cuối năm nay.

Skoda Enyaq IV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.648 x 1.877 x 1.618 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm. Kích thước này có phần nhỏ nhắn hơn so đối thủ VinFast VF 8.

Về nội thất, Enyaq IV có khoang cabin được bài trí rất đơn giản với: đồng hồ đo kỹ thuật số 5,3 inch và màn hình trung tâm kích thước 13 inch tích hợp toàn bộ các chức năng của xe cũng như có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. 

Skoda Enyaq IV có đến 3 tùy chọn pin gồm 55 kWh, 62 kWh và 82 kWh cho tầm vận hành tối đa từ 340 km - 566 km/lần sạc. 

Công suất động cơ dao động từ 146 - 340 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Hiện vẫn chưa rõ cấu hình nào sẽ được phân phối tại Việt Nam.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Trung Khải