McLaren W1 ra mắt: Hypercar mạnh nhất lịch sử thương hiệu, giá hơn 50 tỷ VNĐ

Mang trong mình nhiều công nghệ của xe đua F1, McLaren W1 có công suất cực đại lên tới 1.258 mã lực là trở thành mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu Anh Quốc này.  

Sau thành công của F1 và P1, McLaren mới đây đã công bố một siêu phẩm tốc độ hoàn toàn mới mang tên W1. Đây là mẫu hypercar có nhiệm vụ thay thế cho siêu xe McLaren P1, vốn ra mắt từ năm 2013 và đã dừng sản xuất vào cuối năm 2015.

McLaren W1 mang trong mình nhiều công nghệ lấy từ xe đua F1 của đội đua McLaren và đặc biệt là hệ thống hybrid được phát triển dành cho chiếc MCL38.

Cụ thể, hệ thống này bao gồm động cơ xăng V8 Turbo kép dung tích 4.0L đi kèm mô tơ điện, với công suất lên tới 1.258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.340 Nm. Trong đó, riêng mô-tơ điện đã có công suất lên tới 347 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Bộ pin điện 1.384 kWh tích hợp sạc nhanh, giúp tăng 80% dung lượng chỉ sau 22 phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp DCT với số lùi điện E-reverse.

Những thông số kể trên đưa W1 chính thức vượt qua P1 để trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử McLaren.

Với sức mạnh vượt trội, McLaren W1 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây và lên tới 200 km/h chỉ trong 5,8 giây, trong khi vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 350 km/h.

Không những sở hữu khối động cơ với sức mạnh khủng, McLaren W1 còn thu hút sự chú ý của giới mê siêu xe bởi thiết kế cá tính với nhiều đường nét cắt xẻ mạnh mẽ. Đây là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc được trang bị cửa cánh chim. Thiết kế này không chỉ giúp W1 sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn mà còn tối ưu khả năng khí động học của xe.

Điểm nhấn ở phía sau của McLaren W1 là thiết kế cánh gió khí động học "McLaren Active Long Tail", mô phỏng theo huyền thoại McLaren F1 GTR đời 1997. Theo thông tin từ hãng xe, hệ thống này có thể tạo ra một lực ép xuống mặt đường lên đến 1.000 kg, giúp chiếc W1 luôn tỏ ra ổn định khi chạy ở dải tốc cao.

Xe được trang bị bộ mâm 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, kết hợp cụm phanh McLaren Carbon Ceramic Racing+ sơn màu cam nổi bật.

Là một mẫu xe hướng đến trải nghiệm tốc độ đỉnh cao, McLaren W1 chỉ sở hữu một số trang bị nội thất cơ bản nhằm tối ưu không gian và cân nặng. Mẫu hypercar đặc biệt này có khoang lái được đúc liền khối từ sợi carbon Aerocell với ghế ngồi được cố định thẳng vào thân xe. Vô lăng của xe mang thiết kế hình chữ nhật, sử dụng trợ lực thủy lực nhằm mang đến cảm giác lái chân thực nhất.

Tương tự nhiều mẫu siêu xe khác của McLaren, W1 sản xuất giới hạn 399 chiếc trên toàn cầu với mức giá khởi điểm khoảng 2,1 triệu USD, tương đương hơn 50 tỷ VNĐ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)