MG4 EV bất ngờ lộ diện tại Việt Nam, tất bật chuẩn bị cho ngày ra mắt

Mới đây, mẫu SUV điện MG4 EV vừa bị bắt gặp khi đang di chuyển trong khu vực Ecopark, Hưng Yên. Có vẻ như mẫu xe này đang trong quá trình quay chụp quảng cáo trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. 

Trước đó, vào cuối tháng 4, trang fanpage chính thức của MG Việt Nam cũng từng đăng tải một bài viết mới kèm hình ảnh, hé lộ về kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam. Và đến nay hình ảnh mẫu MG4 EV xuất hiện như một lời khẳng định chắc chắn cho tin đồn trên.

Vào tháng 10/2022, mẫu xe này từng xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Khi đó, xe được đưa về dưới dạng trưng bày để thăm dò thị trường.

Theo hình ảnh được chia sẻ có thể thấy chiếc MG4 EV này nổi bật với ngoại thất màu xanh dương. Xe sở hữu thiết kế tổng thể nhỏ gọn với nhiều đường nét tinh tế, tạo nên sự linh hoạt, dễ dàng di chuyển trong đô thị chật hẹp. Theo công bố, MG4 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 mm, 1.836 mm và 1.504 mm với chiều dài cơ sở là 2.705 mm. 

Phần đầu được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là các khe hướng gió trung tâm đặt phía dưới cùng logo MG thiết kế khá lớn. Các chi tiết như ốp hông, cột A, B, C và ốp gương được sơn đen tạo sự tương phản với màu sơn ngoại thất.

Đuôi xe của mẫu xe điện này gây ấn tượng với cánh gió thể thao kép đặt phía trên. Thiết kế đèn chiếu hậu nối liền với các đường viền LED lạ mắt.

Về nội thất, không gian cabin được thiết kế với cảm hứng tinh gọn, tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái. Xe có vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi một cách tinh tế, cùng màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10.25 inch.

Mở bán tại Việt Nam, MG4 EV dự kiến sẽ có 2 cấu hình truyền động. Bản tiêu chuẩn dùng dẫn động cầu sau, pin 51 kWh và mô-tơ điện 168 mã lực. Bản cao cấp hơn dùng pin 64 kWh và mô-tơ điện 201 mã lực. MG4 EV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Xe sở hữu mẫu pin mỏng nhất từng được SAIC Motor sản xuất với độ dày ấn tượng nhất phân khúc (chỉ khoảng 110mm), nhưng mang đến khả năng tích trữ và vận hành đáng kinh ngạc khi cung cấp phạm vi hoạt động tối đa trong một lần sạc đầy lên tới 350 km tương ứng với dung lượng pin 51 kWh và 450 km với dung lượng pin 64 kWh.

Xe có thể được sạc nhanh (DC – cổng sạc CCS2) từ 10% đến 80% chỉ trong 40 phút, trong khi có thể được sạc đầy tại nhà chỉ trong một đêm (7,5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2. Thêm nữa, pin của MG4 EV cũng bao gồm công nghệ CTP (Cell-To-Pack) và cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung để ngăn chặn sự thoát nhiệt.

Về các trang bị an toàn, mẫu xe này được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng như cảnh báo tiềm ẩn va chạm, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, cảnh báo buồn ngủ…

Nếu bán ở Việt Nam, nhiều khả năng, MG4 có thể sẽ được nhập từ Thái Lan giống MG5 và ZS. Tại xứ sở chùa vàng, mẫu MG4 EV có giá từ 869.000 baht (hơn 606 triệu VNĐ).
TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Sơn Phạm