Đối thủ của BMW X6 và Mercedes GLE có giá hơn 4 tỷ đồng

Mẫu SUV hạng sang Audi Q8 phiên bản S-line vừa được công bố giá bán chính thức cùng một số thông tin liên quan. Tuy nhiên phải đến tháng 7 xe mới được ra mắt.

Audi Việt Nam vừa bất ngờ công bố giá bán của mẫu SUV Q8 với mức khởi điểm từ 4.1 tỷ đồng, lô xe đầu tiên sẽ về nước vào tháng 7/2024. Như vậy giá bán của Audi Q8 sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào các tùy chọn thêm từ phía người dùng.

doi-thu-cua-bmw-x6-va-mercedes-gle-co-gia-hon-4-ty-dong

Mức giá trên được dành cho Audi Q8 phiên bản S-line với phong cách hướng đến sự thể thao nhờ nhiều chi tiết được sơn màu đen tạo điểm nhấn có thể kể đến như lưới tản nhiệt khung đơn. Xe vẫn mang phong cách coupe phù hợp với nhiều tệp khách hàng.

Không gian bên trong của Q8 vẫn mang nhiều đặc trưng của hãng như Audi virtual cockpit 12.3-inch, màn hình giải trí 10.1 inch phía dưới là màn hình điều khiển điều hòa và các chức năng khác. Xe vẫn có những tính năng đặc trưng và kết nối cơ bản.

doi-thu-cua-bmw-x6-va-mercedes-gle-co-gia-hon-4-ty-dong

Đáng chú ý, ở lô xe Audi Q8 sắp về Việt Nam này còn có thêm các trang bị tiêu chuẩn như màn hình Hud, cổng sạc Usb Type C ở hàng ghế sau, hệ thống an toàn và hỗ trợ lái mới nhất, ví dụ như tính năng cảnh báo làn đường và tính năng tiền cảnh báo Audi. 

Về vận hành xe được trang bị máy xăng V6 3.0 TFSI cho công suất 340 mã lực, 500 Nm đi kèm hộp số tiptronic 8 cấp cùng hệ truyền động quattro. Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 5.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 245km/h.

doi-thu-cua-bmw-x6-va-mercedes-gle-co-gia-hon-4-ty-dong

Thêm nữa xe cũng có công nghệ mild hybrid mới - MHEV với hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát- khởi động (belt alternator starter - BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h.

Audi Q8 cũng được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Trong phân khúc thì Audi Q8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp gồm BMW X6 hiện có giá khoảng từ 3.8 tỷ đồng và Mercedes-benz GLE Coupe có giá 4.849 tỷ đồng hay AMG GLE Coupe có giá 5.18 tỷ đồng.