Kia EV6 phiên bản nâng cấp ra mắt: Thiết kế mới trẻ trung hơn, phạm vi hoạt động gần 500 km

Kia EV6 sở hữu thiết kế mới ấn tượng hơn và nội thất có thêm nhiều trang bị mới. Bên cạnh đó, mẫu CUV thuần điện Hàn Quốc cũng được trang bị cụm pin lớn hơn và sạc nhanh DC, giúp tăng dung lượng từ 10 lên 80% chỉ trong 18 phút.

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt, mới đây, mẫu CUV thuần điện Kia EV6 đã chính thức được cập nhật phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Xe được tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, bổ sung trang bị nội thất và nâng cấp hệ thống vận hành.

Về ngoại thất, Kia EV6 2025 có phần mặt trước được thiết kế lại với đèn pha LED thích ứng “Star Map” góc cạnh kết hợp với cản trước góc cạnh hơn. Khu vực phía sau của mẫu CUV này vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ, nhưng được bổ sung một dải LED nối liền 2 bên đèn hậu.

Phiên bản GT-Line được bổ sung dải đèn LED định vị nối liền hai bên đèn pha và cản sau hầm hố, lấy cảm hứng từ các mẫu siêu xe thể thao. Bộ mâm xe cũng mang thiết kế mới ấn tượng hơn, với hai tùy chọn sơn đen hoặc bạc, kích thước 19-20 inch.

Ở phía bên trong, Kia EV6 cũng có nhiều nâng cấp đáng chú ý. Cụm màn hình cong chứa đồng hồ lái và màn hình giải trí trung tâm được thiết kế lại vuông vức hơn, trong khi giao diện hiển thị cũng được tinh chỉnh lại. Hãng xe Hàn Quốc cũng đã thiết kế lại vô lăng hai chấu và bổ sung tính năng mở khóa xe bằng vân tay. Bên cạnh đó, Apple Carplay và Android Auto giờ đây đã trở thành tính năng mặc định trên mẫu CUV điện này. Ngoài ra xe còn có gương chiếu hậu kỹ thuật số và màn hình hiển thị head-up cải tiến.

Kia cũng đã lắp đặt hệ thống định vị thực tế tăng cường tương tự như trên các mẫu Genesis hiện tại, giúp người lái quan sát các tình huống giao thông một cách chính xác và trực quan hơn.

Về trang bị vận hành, Kia EV6 được nâng cấp dung lượng pin từ 77,4 kWh lên 84 kWh. Hãng xe cho biết điều này giúp phiên bản facelift có quãng đường di chuyển tối đa đạt 494 km, tăng 19 km so với phiên bản cũ. Xe cũng được tích hợp sạc nhanh DC 350kW giúp tăng dung lượng pin từ 10-80% chỉ trong 18 phút.

EV6 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu sau cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Trong khi đó, phiên bản động cơ kép có công suất 320 mã lực và 605 Nm.

Kia cho biết hãng cũng đã tinh chỉnh lại hệ thống treo và giảm xóc của EV6, tích hợp van FSD (giảm xóc chọn lọc tần số) giúp mẫu xe này vận hành êm ái hơn, đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái cho người ngồi.

Kia EV6 2025 sẽ bắt đầu được mở bán từ tháng tới tại thị trường Hàn Quốc. Xe có giá khởi điểm từ 40.500 USD (khoảng 1,03 tỷ VNĐ) cho biến thể Light, tăng lên 42.500 USD (1,08 tỷ VNĐ) đối với phiên bản Air, 45.700 USD (1,16 tỷ VNĐ) cho phiên bản Earth và 46.100 USD (1,17 tỷ VNĐ) cho phiên bản GT-Line cao cấp nhất.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops