Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử

Sau chiến dịch “nhá hàng” dài hơi, cuối cùng Honda cũng đã vén màn mẫu Civic Type R 2023 – chiếc xe đường phố mang nhãn hiệu R mạnh nhất từng được chế tạo của Honda.

Hiện Honda vẫn chưa công bố sức mạnh, hiệu suất vận hành cũng như giá bán của Civic Type R 2023. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết đây là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất mang nhãn hiệu Honda từng được cung cấp tại thị trường Mỹ.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-front-view.jpg

Động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh quen thuộc từ Type R phiên bản tiền nhiệm vẫn giữ nguyên vị trí dưới mui xe, truyền sức mạnh tới bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp đã được tinh chỉnh. Xe không có hộp số tuần tự, không có hệ dẫn động tất cả các bánh và không có công nghệ hybrid.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-engine.jpg

Honda vẫn chưa nêu chi tiết về những nâng cấp khung gầm để biến Civic thế hệ thứ 11 thông thường thành mẫu Type R, hoặc những cải tiến của phiên bản 2023 này so với người tiền nhiệm nhưng hãng xe Nhật Bản mô tả thân xe "nhẹ và có độ cứng cao", đồng thời tuyên bố rằng cảm giác lái sẽ thú vị hơn nhờ "hệ thống treo và hiệu suất lái nâng cao”.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-00004.jpg

Bên cạnh đó, chúng ta có thể biết rằng xe thấp hơn, dài hơn và rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S, góp phần giúp Type R mới lập kỷ lục vòng đua với dòng xe dẫn động cầu trước ở Suzuka.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-rear-view.jpg

Về thiết kế ngoại thất, cuối cùng chúng ta cũng có cái nhìn rõ hơn về thiết kế cánh gió phía sau cỡ lớn của Type R, đi kèm với bộ khuếch tán và hệ thống 3 ống xả đậm chất thể thao. Bên cạnh đó, mặt trước của xe cũng được tinh chỉnh trông mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt dạng lưới và các hốc hút gió được sửa đổi.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-00007.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất là sự kết hợp của tông màu đỏ xen lẫn màu đen. Màu đỏ nổi bật xuất hiện trên ghế ngồi thể thao mạnh mẽ, thảm trải sàn, logo và đường chỉ khâu tương phản. Trong khi đó, màu đen bao phủ các phần còn lại của nội thất.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-interior.jpg

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-seats.jpg

Chế độ lái xe + R đặc biệt tạo thêm sự phấn khích trực quan thông qua màn hình hiển thị dành cho người lái và bộ ghi dữ liệu trên xe cung cấp thông tin theo thời gian thực về chiếc xe và cách nó phản hồi với người lái xe.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-driver-display.jpg

Cần số bằng kim loại đánh bóng trông giống như phiên bản tiền nhiệm. Xe được áp dụng phong cách thiết kế bảng điều khiển nằm ngang của Civic thế hệ thứ 11 và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,2 inch mang đến cho chiếc Type R 2023 cảm giác cao cấp hơn. Vô lăng bọc da và cụm đồng hồ kỹ thuật số có 2 chế độ hiển thị.

Honda trình làng Civic Type R 2023 mạnh nhất trong lịch sử 2023-honda-civic-type-r-dash.jpg

Honda dự kiến sẽ công bố đầy đủ các thông số của Civic Type R 2023 vào mùa thù năm nay, gần với thời điểm sản xuất của mẫu xe này.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)