Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ

Rolls-Royce đã chính thức trình làng chiếc Boat Tail thứ 2 tới công chúng tại sự kiện Concorso d’Eleganza 2022, Villa d’Este, Italy diễn ra vào ngày 21/5 với mức giá được cho là khoảng 28 triệu USD.

Chiếc Boat Tail thứ 2 này được chế tạo dành riêng cho một vị khách đặc biệt như một cách để bày tỏ sự tôn kính với cha của ông và lịch sử gia đình với thiết kế lấy cảm hứng từ vật liệu đặc biệt xà cừ (mother of pearl).

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-1.jpg

Đáng chú ý, đây sẽ là chiếc Boat Tail cuối cùng được giới thiệu công khai tới công chúng, sau chiếc đầu tiên ra mắt vào năm 2021 vì chủ sở hữu của chiếc thứ 3 yêu cầu giữ bí mật. Trong khi Rolls Royce không tiết lộ giá của chiếc Boat Tail thứ 2, cả ba chiếc xe siêu sang này được cho là có giá khoảng 28 triệu USD.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-9.jpg

Được chế tạo thủ công, chiếc Rolls Royce mui trần độc đáo này cho phép các nhà thiết kế tự do sáng tạo và cung cấp tùy biến đa dạng hơn cho khách hàng. Xe được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm của Phantom, sử dụng động cơ V12 6.75 tăng áp kép và có các tấm thân xe bằng nhôm giống hệt với chiếc Boat Tail đầu tiên nhưng thông số kỹ thuật hoàn toàn khác.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-3.jpg

Rolls-Royce không tiết lộ danh tính của khách hàng nhưng cho biết chủ xe là một nhà sưu tầm các món đồ nghệ thuật, sở hữu “một bộ sưu tập lớn các tác phẩm kinh điển và xe hơi hiện đại được đặt trong một bảo tàng tư nhân chuyên dụng”. Chủ đề “mother of pearl” được chủ xe lựa chọn để tôn vinh sự nghiệp của cha ông trong ngành công nghiệp ngọc trai.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-2.jpg

Quá trình chế tạo chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 bắt đầu với việc lựa chọn 4 mẫu ngọc trai từ bộ sưu tập riêng của khách hàng, qua đó mang lại nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế. Do đó, màu ngoại thất là một trong những công đoạn được hoàn thiện theo yêu cầu cá nhân hóa phức tạp nhất mà Rolls-Royce từng tạo ra.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-4.jpg

Bằng mắt thường chúng ta có thể thấy lớp sơn màu hồng nhạt tuyệt đẹp này có thể thay đổi chiều sâu và sắc thái tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, theo Rolls-Royce, màu sơn độc đáo này là “sự pha trộn lung linh giữa màu ngọc trai và màu hoa hồng mềm mại, với các mảnh mica trắng và màu đồng tạo ra màu sắc độc đáo có thể thay đổi tinh tế dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau”.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-7.jpg

Phần viền lưới tản nhiệt Pantheon Grille và nắp ca-pô được sơn màu cognac tương phản và cùng tông màu với nội thất. Tuy nhiên, đây không phải là loại sơn cognac thông thường vì nó được nhúng vào lớp sơn màu đồng và vàng và được bao phủ bởi một lớp pha lê trong suốt. Cuối cùng là sợi carbon được sử dụng khắp phần dưới của xe mà Rolls-Royce miêu tả là “sợi kỹ thuật” với “chỉ dệt bằng vàng hồng”.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-11s.jpg

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-12.jpg

Di chuyển ra phía sau, phần đuôi xe vẫn giữ thiết kế cánh bướm cùng với một bộ dụng cụ picnic thửa riêng.

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-5.jpg

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-29.jpg

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-30.jpg

Siêu phẩm Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 ra mắt, lấy cảm hứng từ xà cừ rolls-royce-boat-tail-mother-of-pearl-34.jpg

Bên trong cabin, chúng ta có thể nhận thấy sự kết hợp giữa màu cognac và màu xám cho chất liệu da cao cấp, kết hợp với các điểm nhấn bằng veneer óc chó Royal Walnut và các chi tiết màu vàng hồng. Chất liệu xà cừ được áp dụng trên thiết bị chuyển mạch, bên trong cụm đồng hồ đo và đồng hồ xem giờ trên táp-lô.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)