Honda CR-V 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý

Honda CR-V 2023 đã chính thức trình làng với nhiều thay đổi đáng chú ý so với người tiền nhiệm
Honda CR-V 2023

Không chỉ được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, CR-V còn là chiếc crossover được ưa chuộng bậc nhất ở Bắc Mỹ – một trong những thị trường nổi tiếng bởi sự khó tính của mình. Sau những hình ảnh rò rỉ, Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã chính thức ra mắt với ngoại hình được nâng cấp, nội thất tinh tế và đặc biệt là hệ truyền động hybrid được nâng cấp.

Honda CR-V 2023 lấy nhiều cảm hứng từ mẫu bán tải Ridgeline và SUV Passport Trailsport với mục tiêu giới thiệu tới người dùng một chiếc SUV năng động, giàu năng lượng hơn. Phần đầu Honda CR-V 2023 xuất hiện tản nhiệt khổ lớn cao ráo, đèn pha LED trên mọi cấu hình trang bị trong khi đuôi xe xuất hiện kết cấu đèn hậu dọc cải tiến.

Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.693 x 1.864 x 1.681/1.691mm (trước/sau), với chiều dài cơ sở 2.700mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, chiều dài xe tăng thêm gần 70mm, với chiều dài cơ sở tăng khoảng 40mm.

Thay đổi lớn nhất về hình thức của CR-V 2023 là vị trí cột A được đẩy lùi về phía sau gần 120mm, thấp hơn khoảng 35mm. Honda cũng đã dịch chuyển gương chiếu xuống cánh cửa, thay vì nằm trên cột A như bấy lâu.

Honda CR-V 2023 thế hệ mới tại thị trường Mỹ có 4 phiên bản: EX, EX-L, Sport, và Sport Touring. Hai phiên bản đầu có lưới tản nhiệt đen bóng, kết hợp với dải crôm, và dùng bộ vành 18 inch 10 chấu. Trong khi đó, phiên bản Sport và Sport Touring có thiết kế mũi xe "dữ dằn" hơn, với lưới tản nhiệt màu đen bóng; còn phía sau là đầu ống xả hình chữ nhật và cánh gió sau lớn. Phiên bản CR-V Sport dùng mâm Berlina màu đen, cỡ 18 inch, thiết kế 10 chấu, còn bản Sport Touring dùng mâm 19 inch, với 5 chấu.

Honda CR-V 2023

Nội thất của CR-V 2023 vay mượn khá nhiều từ Civic với cùng kiểu bố trí sang trọng: màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch, các phiên bản cao cấp hơn có kích thước 9 inch có Apple CarPlay/Android Auto là trang bị tiêu chuẩn, màn hình tốc độ kích thước 7 inch. Ghế bọc vải màu xám và đen là trang bị tiêu chuẩn, khách hàng có thể tùy chọn ghế bọc da. Honda tự tin cho biết, khu vực trung tâm của CR-V thế hệ thứ 6 có khả năng chứa đồ vượt trội hơn bất cứ chiếc xe nào trong cùng phân khúc.

Về trang bị an toàn, CR-V 2023 được trang bị gói an toàn Honda Sensing, sở hữu với một camera có góc quan sát 90° và hệ thống radar có tầm nhìn 120°. Tính năng giám sát điểm mù là tiêu chuẩn và có sẵn Hệ thống hỗ trợ giảm thiểu va chạm ở dải vận tốc thấp với tính năng phanh ở tốc độ thấp và nhận dạng biển báo. Khách hàng cũng có thể tự tin với hệ thống dẫn động Real Time AWD của Honda, cung cấp một số chế độ lái tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Và đây cũng là lần đầu tiên, CR-V có tính hỗ trợ đổ đèo.

Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 tại thị trường Mỹ sẽ được cung cấp với bốn phiên bản khác nhau: đầu tiên là 2 phiên bản EX và EX-L đều được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L bốn xy-lanh quen thuộc tạo ra công suất 190 mã lực. 2 phiên bản tiếp theo là Sport và Sport Touring được trang bị hệ thống truyền động hybrid 4 xy-lanh 2.0L được cập nhật, tuy có công suất thấp hơn so với thế hệ trước – 204 mã lực so với 212 mã lực – nhưng mo-men xoắn lên đến 335 Nm.

Giá bán của Honda CR-V 2023 vẫn chưa được công bố và chúng ta vẫn chưa rõ khi nào, Honda Việt Nam sẽ chính thức mang chiếc xe này về thị trường nước nhà. Tuy nhiên, có một điều khá chắc chắn rằng sẽ khó có khả năng phiên bản hybrid sẽ về Việt Nam.

Honda CR-V 2023