Ford

Mới đây, trên trang web chính thức của Ford Việt Nam đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên, úp mở về việc ra mắt xe 16 chỗ Transit 2024.   

Theo kế hoạch Transit thế hệ mới sẽ ra mắt vào 5-6/7 tới đây. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu mới này. Dự kiến, xe sẽ được bán ra với 3 phiên bản, cấu hình 16 chỗ và 18 chỗ. Giá tạm tính ban đầu từ 889 - 949 triệu đồng.

Ở thế hệ mới, Ford Transit vẫn giữ dáng tổng thể quen thuộc, song đã được tinh chỉnh một số chi tiết ở ngoại thất. Dựa vào một số hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy chiếc Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam có lưới tản nhiệt dạng tổ ong cỡ lớn nổi bật với các chi tiết mạ chrome. Xe còn có cụm đèn pha LED hình chữ C khá giống với những mẫu xe thuộc thương hiệu Ford như Ranger và Everest.

Chưa rõ khi về Việt Nam xe có bị cắt bớt trang bị hay không, tại thị trường Trung Quốc, khoang cabin của Transit mới gần như đã được “lột xác”. Nổi bật trên bảng taplo là một màn hình kép 12,3 inch hiện đại.

Xe được trang bị nhiều tính năng tiện ích như: cần số điện tử, khóa thông minh, tương tác bằng giọng nói, mở cửa rảnh tay, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, ghế lái chỉnh điện, gương chống chói tự động cùng tính năng đề nổ từ xa.

Ford Transit 2024 có một điểm mới nữa là ngoại trừ 4 ghế cuối cùng, các ghế hàng trước sẽ không được xếp theo kiểu 3 ghế liền nhau như bản hiện hành mà được tách ra dạng 2-1, để giúp hành khách dễ dàng di chuyển giữa các hàng.

Theo thông tin rò rỉ, Transit mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là loại máy dầu 2.3L cho công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Thứ hai là loại máy dầu 2.0L có công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 390 Nm, đi kèm số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Hệ thống treo khí nén cho phép tùy chỉnh độ cao cũng là điểm đặc biệt trên Transit trong phân khúc.

Về trang bị an toàn, Ford Transit mới có gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Khung gầm của Transit mới được gia cố bởi 68 điểm bằng thép boron. Các tiêu chuẩn thử nghiệm và tiêu chuẩn ăn mòn áp dụng cho Transit thế hệ mới cũng vượt trội so với tiêu chuẩn chung của ngành. Tuy nhiên, chưa rõ xe ở Việt Nam có được trang bị gói này hay không.

TH (Tuoitrethudo)