Tesla hé lộ ba mẫu xe điện mới, có thể ra mắt ngay trong năm nay

Trong Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, Elon Musk đã hé lộ về ba mẫu xe điện mới mà Tesla đang phát triển.

Giám đốc điều hành của Tesla - Elon Musk cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty: “Chúng tôi có một số sản phẩm mới đang được phát triển bí mật. Tôi nghĩ những sản phẩm này sẽ khá đặc biệt”.

Mặc dù thông tin chi tiết về các mẫu xe mới vẫn chưa được hãng công bố, nhưng hai trong số đó đã được Tesla giới thiệu trước đây. Cụ thể, một mẫu sẽ có thân xe lớn kiểu hộp, được cho là xe tải thương mại, trong khi chiếc thứ hai là một chiếc xe cỡ nhỏ.

Theo báo cáo của Drive vào tháng 1 năm 2024, mẫu xe điện thứ ba được đồn đại là một chiếc SUV nhỏ gọn, có thể được phát triển trên nền tảng giống như mẫu xe thứ hai – được gọi là kiến ​​trúc xe “thế hệ tiếp theo” của Tesla.

Một số báo cáo chưa được xác nhận cho biết, ít nhất một trong ba mẫu xe mới sẽ là xe taxi tự hành hoàn toàn, được phát triển dựa trên kiến ​​trúc thế hệ tiếp theo, dự kiến ​​sẽ được gọi là Cybercab. Trong khi mẫu ô tô cỡ nhỏ thứ hai có thể được dùng chung một nền tảng với Tesla Model 3 nhằm giảm chi phí.

Hai trong số ba hình minh họa về những chiếc xe được phủ tấm vải trắng có vẻ ngoài giống hệt nhau, mặc dù ở giai đoạn này vẫn chưa biết liệu điều này có ý nghĩa hay không hay đây chỉ là những hình ảnh tạm thời.

Bên cạnh hai mẫu xe nhỏ hơn, mẫu thứ ba được cho là xe van, có khả năng được cấu hình như một phương tiện thương mại hoặc xe chở khách, giống như Mercedes-Benz Vito, Volkswagen Transporter hoặc Hyundai Staria Load.

Vào hồi tháng 7 năm 2022, Elon Musk đã viết trên Twitter (nay được gọi là X) về một mẫu "Robovan có cấu hình cao để chở người và hàng hóa".

Vào năm 2016, Giám đốc điều hành Tesla đã viết về sự cần thiết của "phương tiện vận chuyển đô thị chở được nhiều hành khách" như một phần trong kế hoạch phát triển của hãng.

Cùng năm đó, Musk đã viết trên Twitter rằng "có lẽ hợp lý khi chế tạo một mẫu xe tải từ khung gầm xe bán tải" - ám chỉ mẫu Cybertruck, vốn vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm đó.

Một trong ba mẫu xe điện mới của Tesla dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2024, trong khi mẫu xe tiếp theo ​​​​sẽ phải đến nửa cuối năm 2025. Chưa có thời gian và ngày cụ thể nào được ấn định cho mẫu xe thứ ba.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Drive