BYD Dolphin lộ diện tại Việt Nam: CUV thuần điện cỡ C sở hữu nhiều trang bị hiện đại

Với sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe hấp dẫn như VinFast VF 6, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Ford Territory… CUV cỡ C đang là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường ô tô Việt Nam. Trong thời gian tới, phân khúc này sẽ được bổ sung thêm một sự lựa chọn mang tên Dolphin đến từ thương hiệu BYD.

Theo một số nguồn tin, BYD sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới đây, đồng thời hãng sẽ mở bán 3 mẫu xe gồm Seal, Atto 3 và Dolphin. Mới đây, hình ảnh đầu tiên của BYD Dolphin tại Việt Nam đã được một đại lý ở TPHCM hé lộ. Bên cạnh đó, góc xa của bức ảnh này còn có sự xuất hiện của 2 mẫu xe khác là Seal và Atto3. Đại lý cho biết đây là lô xe đầu tiên của BYD về Việt Nam, sẽ vận chuyển về đại lý và mở bán ngay sau khi sản phẩm ra mắt.

Việc BYD Dolphin được phân phối tại Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng, bởi đây là một trong những mẫu xe có giá bán thấp nhất của hãng xe Trung Quốc này. Tại Thái Lan, mẫu CUV có giá tương đương 480 triệu VNĐ và thường xuyên nằm trong nhóm xe bán chạy. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, mức giá của BYD Dolphin tại Việt Nam có thể lên đến 700 triệu VNĐ.

BYD Dolphin sở hữu kích thước 4.290 x 1.770 x 1.570 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700mm. Với kích thước này, Dolphin cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 tại Việt Nam.

Tại nhiều thị trường, BYD Dolphin thu hút khách hàng bởi nó sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc. Một số trang bị có thể kể đến như màn hình xoay đặt nổi với kích thước 12,8 inch, cụm đồng hồ LCD 5 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, hệ thống lọc bụi mịn PM 2.5, …

Về trang bị an toàn, BYD Dolphin sở hữu các tính năng hỗ trợ lái như: hệ thống giám sát áp suất lốp, ABS, ESC, kiểm soát lực kéo, EBD, cảm biến đỗ xe (trước/sau), camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước/sau…

Cung cấp sức mạnh cho BYD Dolphin là hai tùy chọn động cơ.

Ở phiên bản Standard Range, xe được trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa 94 mã lực và momen xoắn 180 Nm, cùng với pin BYD Blade Battery dung lượng 44,9 kWh. Với chu trình thử nghiệm NEDC, phiên bản này có thể chạy được khoảng 410 km sau mỗi lần sạc pin.

Trong khi đó, BYD Dolphin bản Extended Range được lắp mô-tơ điện có công suất 204 mã lực và momen xoắn 310 Nm, cùng với pin LFP dung lượng 60,48 kWh, cho phạm vi di chuyển lên đến 480 km.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Văn Tín