3 mẫu xe BYD được mong chờ lần đầu đổ bộ Việt Nam tại Tuần lễ BYD

Được tổ chức lên đến 5 ngày, “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” hứa hẹn nhân đôi sức nóng khi chinh phục khách hàng Việt bằng bộ ba sản phẩm BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 nổi tiếng toàn cầu.  

Gần đây, cộng đồng yêu xe Việt Nam đang xôn xao trước thông tin BYD sắp ra mắt chính thức tại đây. Trên các hội nhóm về ô tô liên tục bàn luận sôi nổi mọi chủ đề liên quan đến BYD, từ tin đồn các mẫu xe chuẩn bị ra mắt, hình ảnh những chiếc xe đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam hay thông tin các đại lý sắp khai trương…

Nhưng “nóng” hơn cả là thông tin về sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD – Technology Green Future” diễn ra từ ngày 15-19/06 tại The Global City (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Được biết đây là một trong số ít sự kiện lái thử kéo dài lên đến 5 ngày tại Việt Nam, quy tụ lượng khách mời “khủng” từ các nhà báo, đối tác truyền thông, chuyên gia trong lĩnh vực xe, đến các đại lý, nhà phân phối, nhà đầu tư cũng như các đối tác của BYD tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, khách mời sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và lái thử các mẫu xe BYD sẽ phân phối tại Việt Nam, từ đó hiểu hơn về thương hiệu cũng như các công nghệ độc quyền. Đặc biệt, BYD cũng tung ra những ưu đãi đặt cọc vô cùng hấp dẫn cho khách hàng, để người tiêu dùng Việt có cơ hội sở hữu những chiếc xe năng lượng mới bán trên toàn cầu với chính sách hấp dẫn.

BYD khởi động hành trình tại Việt Nam với sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD – Technology Green Future”

Tâm điểm của sự kiện sẽ là bộ ba sản phẩm chiến lược của BYD đang làm mưa làm gió trên thị trường xe điện thế giới. Cùng điểm danh các “chiến thần” của BYD sẽ có mặt tại Việt Nam:

BYD ATTO 3 - SUV đa năng cho các gia đình trẻ

Được ví như “át chủ bài” của BYD trong việc tiếp cận các thị trường quốc tế, BYD ATTO 3 thuộc phân khúc SUV đô thị, ghi điểm bởi sự đa dụng, vừa phù hợp di chuyển trong thành phố vừa có thể đồng hành cùng cả gia đình trong những hành trình khám phá.

BYD ATTO 3 ghi điểm bởi sự đa dụng, di chuyển với quãng đường lớn và thiết kế hiện đại

Sở hữu kiểu dáng hiện đại khi được chăm chút bởi những những nhà thiết kế châu Âu, sự trau chuốt của BYD ATTO 3 thể hiện từ ngoại thất, nội thất cho đến mức độ hoàn thiện chỉn chu và vật liệu mang lại nhiều cảm xúc cho chủ nhân.

Sức mạnh của BYD ATTO 3 đến từ động cơ điện công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt mức 310 Nm. Theo đó, phiên bản Premium được trang bị bộ pin 60,48 kWh cho tầm vận hành tối đa lên đến 480 km chỉ với 1 lần sạc đầy. Để có được các thông số ấn tượng trên, BYD đã trang bị trên BYD ATTO 3 những công nghệ đầu bảng của mình, bao gồm pin lưỡi dao Blade Battery an toàn và hiệu suất cao, nền tảng khung gầm độc quyền e-Platform 3.0, hệ truyền động 8-trong-1 tối ưu không gian và sử dụng hiệu quả năng lượng.

Tại Thái Lan, BYD ATTO 3 đã khiến người dùng ở đây phải xếp hàng đặt mua khi xe mở bán lần đầu vào tháng 11/2023. BYD ATTO 3 giành giải thưởng "Best EV SUV" và được ghi nhận là mẫu xe thuần điện bán chạy nhất tại xứ sở Chùa Vàng năm 2023.

BYD SEAL - Sedan thuần điện sang trọng, lịch lãm

Lấy ý tưởng về đại dương xanh, BYD SEAL trở thành mẫu xe biểu tượng cho sự sang trọng và hiệu suất vận hành ấn tượng. Giải thưởng iF Design Award đã minh chứng thuyết phục cho điều này. Hệ thống đèn chiếu sáng kép không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho BYD SEAL mà còn cung cấp khả năng chiếu sáng vượt trội. Đèn hậu dạng ma trận điểm chạy ngang thân xe, tăng vẻ bề thế cho mẫu sedan này. Trong khi đó, không gian nội thất sang trọng được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay linh hoạt, trần kính toàn cảnh, hiển thị kính lái W-HUD hiện đại và hệ thống giải trí cao cấp HIFI Dynaudio Premium gồm 12 loa.

BYD SEAL trở thành mẫu xe được mong đợi nhất trong bộ 3 sản phẩm BYD mang về Việt Nam

BYD SEAL chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích cho mọi hành trình khi sở hữu mô-tơ điện công suất 390 kW (522 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 670 Nm, phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Việc sạc và di chuyển cũng trở nên dễ dàng với bộ pin 82,56 kWh cho tầm vận hành tối đa lên đến 520 km với 1 lần sạc đầy.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu được trang bị công nghệ Cell-to-body (CTB) với pin được tích hợp vào sàn xe. Cấu trúc dạng “bánh sandwich” này giúp xe đạt được độ cứng vặn xoắn vượt trội 40.000 Nm, tương đương những dòng ô tô hạng sang. Với công nghệ CTB, pin lưỡi dao Blade Battery trên BYD SEAL không chỉ là nguồn năng lượng mà còn trở thành cấu trúc chịu lực, đặc biệt khi kết hợp cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0.

Ngoài giải thưởng danh giá về thiết kế, BYD SEAL còn thắng lớn tại Giải thưởng Bồ Đào Nha Car Awards (Troféu Volante de Cristal) khi có chiến thắng chung cuộc tại hạng mục giải thưởng chính: Xe của năm.

BYD DOLPHIN - Xe đô thị cho người trẻ

Áp dụng triết lý “Ocean aesthetics” kết hợp các chi tiết tinh xảo và những đường gân dập nổi khỏe khoắn, BYD DOLPHIN mang phong cách tự tin, thanh lịch của những người trẻ tại các đô thị hiện đại.

BYD DOLPHIN - mẫu hatchback nhỏ gọn phù hợp cho không gian đô thị chật hẹp

Thừa hưởng những công nghệ hàng đầu của BYD trong ngành công nghiệp xe điện, BYD DOLPHIN sở hữu nền tảng khung gầm e-Platform 3.0 thiết kế riêng cho xe thuần điện, pin lưỡi dao mang lại tầm hoạt động lên đến 405 km mỗi lần sạc. Hệ truyền động 8-trong-1 hiệu suất cao với khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong 3.9 giây.

Sở hữu các công nghệ tiên tiến, BYD DOLPHIN là giải pháp di chuyển linh hoạt và tiết kiệm cho cư dân thành thị. Kích thước nhỏ gọn giúp việc di chuyển trở nên linh hoạt trong mọi không gian, kể cả những con hẻm chật hẹp. Đặc biệt, giải pháp sạc nhanh DC giúp tăng dung lượng pin từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút, cùng tầm hoạt động dài cho phép BYD DOLPHIN sạc 1 lần có thể đi được cả tuần.

Đề cao tính thực dụng và chi phí hợp lý, BYD DOLPHIN đã xuất sắc giành giải “Xe điện của năm 2023” tại Nhật Bản - thị trường vốn nổi tiếng với các mẫu kie-car đề cao tính thực dụng và tiết kiệm. Giải thưởng World Car Awards cũng tôn vinh BYD DOLPHIN là “Xe đô thị thế giới của năm 2024”.

BYD ATTO 3, BYD SEAL và BYD DOLPHIN là bộ ba sản phẩm chiến lược của BYD tại thị trường toàn cầu, đã gặt hái nhiều thành công và góp phần đáng kể vào quá trình chuyển đổi xanh hóa phương tiện di chuyển. Những mẫu xe với bề dày thành tích ấy sẽ góp mặt tại Sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD – Technology Green Future” để đến gần hơn với khách hàng Việt, sẵn sàng cùng Việt Nam tạo ra cuộc cách mạng di chuyển xanh.

TH (Tuoitrethudo)