Kia Carens 2025 tiếp tục lộ diện: Ngoại thất được làm mới, nội thất có thể

Dù chưa đến ngày ra mắt, nhưng nhiều thông tin cũng như hình ảnh của Kia Carens 2025 đã bất ngờ bị rò rỉ.

Theo đó, xe bị bắt gặp trên đường chạy thử tại Ấn Độ. Dù được ngụy trang kín mít nhưng nhiều người vẫn có thể nhận thấy sự thay đổi ở ngoại thất xe.

Khu vực đầu xe gây ấn tượng với hệ thống đèn phân tầng, đèn pha chính đặt dưới và đèn LED ban ngày đặt trên. 

Phía sau xe Kia Carens 2025 là cụm đèn hậu được làm mới, có dải đèn LED nối liền, chạy ngang đuôi xe giống với Sonet hay Seltos. Cản trước và cản sau cũng khá lạ mắt. Phiên bản chạy thử nghiệm được trang bị mâm xe hợp kim hai tông màu mới, giá chằng đồ gắn trần, ăng ten vây cá mập và cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Mặc dù nội thất của xe không được hé lộ nhưng nhiều đồn đoán cho rằng xe vẫn giữ cách bố trí hệ thống ghế giống như bản cũ với cấu hình sáu và bảy chỗ. Trang bị tiện ích trên Kia Carens 2025 khả năng sẽ giống với Seltos mới nhất, gồm: phanh tay điện tử, bàn sạc điện thoại không dây, ghế thông gió, máy lọc không khí hay màn hình nối liền Panoramic kết hợp giữa đồng hồ đa thông tin và màn hình giải trí trung tâm,…

Về an toàn, Kia Carens 2025 có thể sẽ được bổ sung thêm bộ ADAS cấp 2, camera 360 độ,…Trong khi đó về truyền động, phiên bản nâng cấp của Kia Carens hứa hẹn vẫn giữ nguyên.

Tuỳ vào từng thị trường, Kia Carens hiện hành sẽ được phân phối phiên bản xăng 1.4L sản sinh công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242Nm, 1.5L 113 mã lực/144Nm, 1.5L tăng áp 158 mã lực/253Nm hoặc dầu 1.5L 113 mã lực/250Nm. Động cơ xăng có hộp số sàn là tiêu chuẩn, động cơ xăng tăng áp có tùy chọn hộp số iMT 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp.

Theo kế hoạch, Kia Carens 2025 sẽ chính thức trình làng trong năm nay. Giá xe dự kiến tăng nhẹ so với bản hiện hành. Tại Việt Nam, Kia Carens đang có giá khởi điểm từ 589 triệu đồng.

TH (Tuoitrethudo)