Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.

Mới đây, Hồng Kỳ đã ra mắt mẫu sedan hạng sang Guoli dưới thương hiệu Hongqi Golden Sunflower mới. Theo đó, Hongqi Guoli được bán tại thị trường Trung Quốc với giá 7,18 triệu NDT, tương đương 990.000 USD (~24,5 tỷ VNĐ). Golden Sunflower là thương hiệu dành riêng cho những mẫu xe hạng sang và đắt tiền nhất của thương hiệu Hongqi.

Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa của Hongqi L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.

Về kích thước, Hongqi Guoli có số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.980 mm x 2.090 mm x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 3.730 mm và trọng lượng 3150 kg. Với số đo này, Hongqi Guoli được định vị là một mẫu sedan cỡ lớn. So với Hongqi L5 Zhizun Edition 2014, chiều dài của Guoli tăng thêm 425 mm và chiều dài cơ sở tăng 295 mm.

Về thiết kế, Hongqi Guoli gây ấn tượng với phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kiểu thác nước thẳng đứng, kết hợp với đèn pha tròn nhô ra theo phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ truyền thống văn hóa Trung Quốc “trời tròn đất vuông”, theo Hongqi. Để ý kỹ có thể thấy cụm đèn pha được cấu thành bởi các khối giống như pha lê, càng tăng thêm vẻ sang trọng, cao cấp cho mẫu sedan này.

Logo Hongqi ở trung tâm có thể thu vào và điều đáng nói là logo được thiết kế nghiêng về phía trước 23,5 độ, tượng trưng cho góc nghiêng của trục Trái đất.

Ở phía sau, Hongqi Guoli vẫn mang phong cách cổ điển nhưng được làm tối giản hơn so với khu vực đầu xe. Phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu kéo dài đến mép trên của cốp xe có tạo hình độc đáo. Thêm vào đó là nhiều chi tiết mạ crôm làm tăng thêm phần nổi bật cho Hongqi Guoli.

Bước vào trong cabin, Hongqi Guoli có nội thất được bọc da và có điểm nhấn trang trí là các biểu tượng của thương hiệu Trung Quốc, bao gồm logo hoa hướng dương vàng Hongqi trên vô lăng, cần số và bệ tỳ tay. Hongqi Guoli được trang bị vô lăng hai chấu đa chức năng và màn hình kép bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình điều khiển trung tâm. Bên dưới màn hình là một thiết bị đo có thể được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ. Bảng điều khiển trung tâm cũng được bố trí một số lượng lớn các nút bấm và núm xoay vật lý khiến nó trông khá phức tạp.

Hongqi Guoli áp dụng cách bố trí ghế 2 + 2, trong đó hàng ghế thứ hai kiểu thương gia có tựa tay và tích hợp các chức năng chỉnh điện, tựa chân, thông gió, sưởi và massage. Tay vịn cũng đi kèm với bảng điều khiển.

Về truyền động, Hongqi Guoli được trang bị động cơ tăng áp V8 4.0T với công suất tối đa 388 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm, kết hợp với động cơ 8AT. Theo công bố của nhà sản xuất, Hongqi Guoli có mức tiêu thụ nhiên liệu là 15,2L/100km và tốc độ tối đa là 220 km/h.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carsnewchina