Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào?

Phân khúc xe đô thị 500 triệu đồng đang có khá đa dạng sự chọn lựa cho những gia đình trẻ tại Việt Nam.
Câu hỏi: Hai vợ chồng tôi đều 28 tuổi, đã cưới được 4 năm, có 1 con nhỏ 3 tuổi, sống tại Hà Nội, đang dự định mua ô tô với ngân sách 500 triệu đồng. Do lần đầu mua xe nên cả 2 vợ chồng đều muốn mua xe mới cho yên tâm. Xe dùng để đi phố là chính, 1 tháng chỉ về quê 1-2 lần vào cuối tuần cách khoảng 40km. Vậy cho hỏi trong tầm giá này chúng tôi có những sự lựa chọn nào?

Trả lời: Trong ngân sách 500 triệu, bạn có khá nhiều sự lựa chọn. Nếu để ra 20 triệu chi phí ra biển và khoảng 50 triệu phí trước bạ, ngân sách còn lại đủ để bạn mua hầu hết các phiên bản cao cấp của các dòng xe hạng A và một số phiên bản tiêu chuẩn của các mẫu xe hạng B dưới đây.

Xe hạng A

1. VinFast Fadil Plus (413 triệu đồng)

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 2.

VinFast Fadil hiện là mẫu xe đáng chú ý và ăn khách nhất trong phân khúc xe hạng A. Ngân sách 500 triệu đồng phù hợp với VinFast Fadil phiên bản Plus. Ưu điểm của dòng xe này là máy mạnh và bốc hơn so với phần còn lại của phân khúc, khung gầm tương đối đầm chắc, cách âm tốt, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng từ hệ thống đại lý khá hợp lý. Nhược điểm là xe khá nhỏ nên diện tích cốp chứa đồ không quá nhiều. Hàng ghế thứ 2 không rộng rãi như một số dòng xe khác như Hyundai i10.

2. Honda Brio G (418 triệu đồng)

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 4.

Honda Brio cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá dưới 500 triệu. Ưu điểm lớn của dòng xe này là tiết kiệm nhiên liệu, vốn là truyền thống của Honda, đi kèm với thiết kế trẻ trung. Tuy nhiên, định giá sản phẩm của Honda khá cao nên 500 triệu chỉ đủ để mua được phiên bản G tiêu chuẩn và có ít trang bị. Honda Brio đang có doanh số kém và đứng trước nguy cơ khai tử. Dẫu vậy, nếu may mắn mua được xe đúng vào thời điểm thanh lý, phiên bản Honda Brio RS có giá khoảng 450 triệu đồng cũng có thể là một món hời.

3. Toyota Wigo 4AT (385 triệu đồng)

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 6.

Nếu bạn là người ăn chắc mặc bền thì Toyota Wigo sẽ là mẫu xe cần tham khảo bởi niềm tin giữ giá của người tiêu dùng cho thương hiệu này vẫn còn khá lớn. Toyota Wigo tới thời điểm hiện tại đã trải qua một lần nâng cấp với khá đầy đủ những tính năng tiện nghi từ màn hình giải trí, gương chỉnh điện, gập điện tới chìa khoá thông minh.

Nhược điểm của dòng xe này là thiết kế khá bảo thủ từ ngoại thất tới nội thất. Tuy vậy ngoài yếu tố thương hiệu, Toyota Wigo cũng có ưu điểm về sự rộng rãi của không gian bên trong. Mức giá 385 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất của Toyota Wigo cũng có thể coi là khá cạnh tranh với các đối thủ nếu như bạn chỉ cần một mẫu xe với nhu cầu di chuyển đơn thuần.

4. Kia Morning GT-Line/X-Line (439 triệu đồng)

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 8.

Kia Morning thế hệ mới vừa ra mắt cách đây không lâu tại Việt Nam cũng sẽ là một lựa chọn nếu bạn là người thích một mẫu xe thực sự trẻ trung và nhiều tính năng. Kia Morning thế hệ mới có thể coi là mẫu xe có thiết kế bắt mắt nhất phân khúc xe hạng A hiện tại. Xe được chau chuốt về thiết kế và trang bị từ cụm đèn projector ngoại thất tới cụm màn hình 8 inch ở khu vực giải trí trung tâm,… Nhược điểm của dòng xe này được nhiều người dùng đánh giá là chất lượng nhanh xuống cấp sau khoảng 3-4 năm sử dụng.

5. Hyundai Grand i10

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 9.

Đây từng là mẫu xe hạng A bán chạy nhất tại Việt Nam cho đến khi VinFast Fadil xuất hiện. Hyundai Grand i10 cũng có khá đầy đủ tiện nghi và trang bị giải trí. Chất lượng và chi phí sử dụng của dòng xe này cũng được kiểm chứng khi là dòng xe được các hãng dịch vụ tin dùng.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có biến thể sedan, khá phù hợp với gia đình khi về quê có thể chở đồ mà không lo ám mùi khoang nội thất. Với tầm giá 500 triệu, bạn có thể lựa chọn Hyundai Grand I10 1.2 AT (395 triệu đồng) hoặc Hyundai Grand I10 sedan 1.2 AT (408 triệu đồng).

Xe hạng B

Mitsubishi Attrage MT: 375 triệu đồng

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 11.

Mitsubishi Attrage MT là mẫu xe sedan hạng B với giá tiếp cận đáng cân nhắc nhất. Tuy vậy, xe bị cắt bớt khá nhiều trang bị từ tiện nghi tới an toàn. Mẫu xe này phù hợp với lựa chọn chạy dịch vụ hơn là với mục đích sử dụng gia đình.

Nếu ngân sách cố lên ngoài 500 triệu để lăn bánh xe thì Attrage bản Premium sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Hyundai Accent 1.4MT: 426,1 triệu đồng

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 13.

Cách khoảng giá Hyundai Grand i10 không xa là Hyundai Accent phiên bản tiêu chuẩn với giá 426,1 triệu đồng. Hyundai Accent mới có ngoại thất khá bắt mắt và cũng là một trong những mẫu xe bán chạy tại Việt Nam. Dù là bản tiêu chuẩn nhưng Hyundai Accent 1.4MT vẫn được trang bị khá đầy đủ từ hệ thống đèn LED tự động, hệ thống giải trí với màn hình 8 inch, tới hệ thống hỗ trợ an toàn cơ bản. Tuy vậy, sở hữu phiên bản tiêu chuẩn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sử dụng một chiếc xe số sàn, vốn không phù hợp để chạy phố.

Kia Soluto AT Deluxe: 429 triệu VNĐ

Vợ chồng tôi dưới 30 tuổi, có 1 con nhỏ, định mua ô tô 500 triệu thì có những lựa chọn nào? - Ảnh 15.

Nếu tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe sedan hạng B số tự động với tầm giá dưới 500 triệu thì Kia Soluto AT Duluxe thực sự là cái tên đáng cân nhắc. Ưu điểm lớn nhất của lựa chọn này là bạn sẽ có được một mẫu xe hạng B thuộc phiên bản tiệm cận cao cấp nhất với giá bán của những mẫu xe hạng A. Kia Soluto AT Deluxe không có quá nhiều trang bị "màu mè" nhưng đủ dùng. Tuy vậy, Kia Soluto còn là một tân binh tại thị trường Việt Nam với cộng đồng người dùng nhỏ, dễ dẫn tới tình trạng mất giá khi bán lại xe.

>>> 10 tính năng nổi bật trên Kia Soluto