Từ giờ đến Tết Nguyên đán, vay tiền mua ô tô ở ngân hàng nào lãi suất tốt nhất?

Cận Tết, nhu cầu mua ô tô của người dân có xu hướng tăng. Trong thời điểm này, lãi suất cho vay mua ô tô tại nhiều ngân hàng được tung ra khá hấp dẫn, chỉ từ hơn 6%/năm.
Từ giờ đến Tết Nguyên đán, vay tiền mua ô tô ở ngân hàng nào lãi suất tốt nhất? - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Theo tiết lộ của anh Thanh Tùng, chủ một salon ô tô tại Hà Nội, lượng khách hàng khảo sát và đặt mua xe ô tô tăng mạnh vào dịp cận Tết Nguyên đán. Anh Tùng lý giải, thông thường vào giai đoạn giáp Tết, nhu cầu di chuyển bằng ô tô của người dân gia tăng. Nhiều người cân nhắc sở hữu một chiếc ô tô để phục vụ cho nhu cầu đi lại hoặc cho thuê. Ngoài ra, dịp này nhiều người nhận được thưởng Tết khoản lớn và họ cũng tính toán mua xe hoặc đổi xe mới "xịn hơn". 

Đặc biệt, theo giới quan sát, mặt bằng lãi suất thời gian qua xuống khá sâu, kéo theo lãi suất cho vay mua ô tô cũng giảm mạnh, giúp nhiều người tự tin hơn với việc vay tiền mua xe. Không chỉ chính sách lãi suất tốt, nhiều ngân hàng còn hợp tác với các hãng xe tung ra khuyến mãi hấp dẫn và cho vay lên đến 85% giá trị xe, tức là người mua chỉ cần có khoảng chưa đến 200 triệu là đã có thể dễ dàng sở hữu được chiếc xe 1 tỷ đồng với sự trợ giúp từ ngân hàng.

Khảo sát thực tế của chúng tôi cho thấy, lãi suất cho vay mua xe ô tô thấp nhất hiện chỉ hơn 6%/năm và cao nhất là hơn 8%/năm cho thời gian đầu vay. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất thường áp dụng thả nổi, được tính bằng lãi suất cơ sở (là lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng đó cộng thêm biên độ 3-4%). Mức lãi suất này đã giảm khoảng 1-2%/năm so với 6 tháng trước.

Cụ thể, Vietcombank hiện áp dụng gói lãi suất vay là 7,5%/năm đầu. Khách hàng có thể vay đến 8 năm với hạn mức vay đạt 85%/năm giá trị xe thế chấp.

Tại Ngân hàng TPBank, lãi suất cho vay mua xe ô tô là 8,9% trong vòng 6 tháng đầu, dành cho gói vay 36 tháng. Mức lãi suất là 10,9%/năm trong 12 tháng đầu tiên áp dụng cho gói vay 48 tháng. Hết ưu đãi, mức lãi suất sẽ thả nổi. Mức phí phạt trả trước là 4%/năm, giảm dần trong các năm tiếp theo.

Lãi suất vay mua ô tô tại Ngân hàng An Bình là 7,99% năm đầu tiên. Từ năm thứ 2, mức lãi suất thả nổi, dao động ở mức 12%/năm. Thời hạn vay tối đa là 8 năm, áp dụng với xe mới.

7,8%/năm đang là lãi suất cho vay năm đầu tiên của ngân hàng Ocean Bank. Từ năm thứ 2, lãi suất thả nổi.

Ngân hàng Eximbank triển khai áp dụng mức lãi suất 6,99%/năm cho 6 tháng vay đầu. Khách hàng có thể chọn gói sản phẩm cho vay với lãi suất cố định 12 tháng đầu là 7,49%/năm. Thời hạn gói vay kéo dài đến 9 năm với hạn mức vay tối đa là 85% giá trị của tài sản xe thế chấp.

Lãi suất ngân hàng ghi nhận ở Shinhan Bank là 6,4%/năm, áp dụng cho 6 tháng đầu. Trong 30 tháng tiếp theo, mức lãi suất là 8,4%/năm. Ngân hàng đang áp dụng sản phẩm vay mua ô tô kéo dài trong 8 năm với hạn mức vay tối đa là 80%.

Ngân hàng Wooribank thì áp dụng mức lãi suất cho vay cố định năm đầu là 7,3%/năm hoặc lãi suất cố định 2 năm đầu là 8,5%/năm. Khách hàng có thể chọn gói vay với lãi suất cố định 3 năm đầu là 9%/năm. Mức lãi suất thả nổi được tính bằng bình quân lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng quốc doanh công biên độ 3,2%. Khách hàng được nhận thêm ưu đãi lãi suất tối đa 0,7% với điều kiện như lựa chọn một số hãng xe theo danh mục mà ngân hàng này đưa ra.

Các ngân hàng khác trong hệ thống cũng đưa ra mức lãi suất cho vay khá hấp dẫn và thủ tục nhanh gọn. Như vậy, bên cạnh việc tìm hiểu kỹ loại xe mình mong muốn, người mua có thể tham khảo lãi suất cho vay ở các ngân hàng để so sánh và chọn một địa chỉ cho vay đủ hấp dẫn với họ là có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe như ý.