Test nhanh quãng đường, độ ồn, khả năng tăng tốc và phanh của VinFast VF7

Chúng tôi đo đạc một số thông tin quan trọng của VinFast VF7 khi chạy thực tế như quãng đường di chuyển, độ ồn, khả năng tăng tốc, phanh.

Đối với những người đang quan tâm xe điện thì VinFast VF7 là một mẫu xe không chỉ thu hút bởi thiết kế đẹp, mà còn hấp dẫn bởi khả năng vận hành tới từ khối động cơ 350 mã lực, cũng như nhiều công nghệ thông minh được trang bị trên xe.

Ở những nội dung trước, chúng tôi đã có những đánh giá sơ bộ về thiết kế cũng như cảm nhận ban đầu về mẫu xe này. Tuy nhiên để các bạn có được thông tin chi tiết hơn, chúng tôi tiếp tục tiến hành thử nghiệm VF7 Plus qua những bài test cụ thể về quãng đường di chuyển, về độ ồn, khả năng tăng tốc và phanh.

Test nhanh độ ồn, khả năng tăng tốc, Pin của VinFast VF7

Quãng đường di chuyển của VF7 Plus

Do thời gian trải nghiệm bị hạn chế nên chúng tôi chỉ có thể cầm lái VF7 Plus trên quãng đường dài 55 km. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi và cung đường di chuyển chủ yếu là đường cao tốc thì với quãng đường trên, lượng pin đã giảm từ 100% xuống 87%, nghĩa là tiêu hao 13% pin.

Tính trung bình thì cứ 1% pin tiêu hao, VF7 Plus sẽ di chuyển được 4,23 km. Từ đó suy ra VF7 Plus đầy pin sẽ di chuyển được quãng đường thực tế khoảng 423 km, khá sát với con số 431 km mà nhà sản xuất công bố.

Test nhanh độ ồn, khả năng tăng tốc, Pin của VinFast VF7

Tất nhiên trong những thử nghiệm ở điều kiện tối ưu hơn từ chế độ di chuyển, tải trọng và điều hòa thì quãng đường di chuyển tối đa mà VinFast VF7 Plus đạt được có thể vượt xa con số trên.

Độ ồn của VF7 Plus

Thử nghiệm độ ồn của xe được chúng tôi tiến hành tại khu vực khá vắng vẻ, đường nhựa bằng phẳng tuy nhiên thời tiết hơi có mưa nhỏ. Qua thiết bị chuyên dụng được gắn ở vị trí cạnh vô lăng, chúng tôi đo được độ ồn của VF7 Plus ở tốc độ 60 km/h là khoảng 58 -59 dB; ở tốc độ 80 km/h khoảng 62- 63 dB và ở tốc độ 100km/h là khoảng 65 - 66 dB.

Test nhanh độ ồn, khả năng tăng tốc, Pin của VinFast VF7

Kết quả trên cho thấy độ cách âm của VinFast VF7 Plus vẫn chưa thực sự tốt, tuy nhiên điều này cũng khá dễ hiểu khi đây mới chỉ là bản thử nghiệm. Ngược lại, ở VinFast VF7 độ ù của chiếc xe này đã được khắc phục tốt hơn so với đàn anh VF8, mang lại cảm giác dễ chịu khi vận hành.

Khả năng tăng tốc của VF7 Plus

Khác với ô tô chạy xăng dầu truyền thống thì khả năng tăng tốc chính là thế mạnh của ô tô điện do chúng có thể đạt mô men xoắn tối đa ngay khi đạp ga.

Theo công bố của nhà sản xuất thì phiên bản VF7 Plus được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 350 mã lực và mô men xoắn cự đại 500 Nm. Mặc dù thông số động cơ tương đương với bản VF8 Eco nhưng VF7 Plus lại có khả năng tăng tốc tốt hơn do có trọng lượng xe nhẹ hơn VF8 500 kg.

Test nhanh độ ồn, khả năng tăng tốc, Pin của VinFast VF7

Thực tế khi chúng tôi thử nghiệm thì VF7 Plus chỉ mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, thấp hơn con số 5,8 giây như công bố của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó nhờ hệ thông treo được cân chỉnh phù hợp nên VF7 Plus cho cảm giác tăng tốc êm ái và thú vị hơn so với đàn anh VF8.

Test nhanh độ ồn, khả năng tăng tốc, Pin của VinFast VF7

Khả năng phanh của VF7 Plus

Thử nghiệm khả năng phanh của VF7 Plus, trong điều kiện an toàn cho phép, chúng tôi tiến hành chạy xe ở tốc độ cao (khoảng 100 km/h) rồi đạp phanh. Mặc dù trong tình huống giả định là phanh gấp nhưng VF7 Plus đáp ứng phanh khá tốt, thời gian từ lúc đạp phanh tới khi phanh dừng hẳn chỉ khoảng hơn 3 giây. Ngoài ra VF7 Plus còn cho cảm nhận phanh mượt mà hơn so với VF8.