Tráng keo chống đinh - Nên hay không?

Tráng keo chống đinh là phương pháp hiệu quả giúp bảo vệ lốp xe trước những vật sắc nhọn, tránh việc xịt lốp đột ngột, từ đó tiết kiệm thời gian và tăng an toàn cho chủ phương tiện.

Những năm gần đây, tráng keo chống đinh không chỉ là một xu hướng tại Hà Nội mà còn mở rộng đến nhiều địa phương khác nhau. Công nghệ này không chỉ giúp bảo vệ lốp khỏi sự hỏng hóc mà còn mang lại trải nghiệm lái xe êm ái hơn và giảm độ ồn.

Tráng keo chống đinh cho ô tô là gì?

Tráng keo chống đinh cho lốp ô tô được hiểu là việc tăng thêm một lớp vật chất bảo vệ đặc biệt lên trên bề mặt lốp. Khi xe cán phải đinh hay những vật sắc tương tự thì lớp keo này sẽ có tác dụng bổ huyết, lấp đầy khoảng trống do các vật sắc nhọn gây ra.

Lớp keo dùng để tráng lốp xe được tạo nên từ hợp chất polymer hoặc cao su. Sử dụng công nghệ chống rò khí. Dưới sức nén của không khí, khi lốp xe xuất hiện lỗ thủng, lớp keo sẽ tự động lấp đầy và bịt kín. Nhờ vậy mà tránh xảy ra hiện tượng rò khí và bánh xe không bị xẹp xuống khi cán phải vật sắc nhọn (dưới 6mm).

Tráng keo lốp chống đinh - Nên hay không?

Ưu điểm của tráng keo chống đinh

Lốp nguyên bản thông thường chưa được tráng lớp keo tự trong tình huống cán phải đinh hoặc vật sắc nhọn khi đang di chuyển với tốc độ nhanh, bánh xe sẽ mất áp suất lốp đột ngột. Điều này dễ dẫn đến hiện tượng trơn trượt và mất lái, gây nguy hiểm cho những người trên xe. Chưa kể lốp xe thủng không thể di chuyển ngay mà cần được vá lại và bơm hơi thì mới có thể di chuyển tiếp.

Trong khi đó lốp xe tráng keo chống đinh sẽ được bảo vệ, tránh tình trạng bị xịt lốp và mất kiểm soát khi cán phải vật sắc nhọn vì vậy đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tráng keo lốp chống đinh - Nên hay không?

Ngoài ra, việc tráng keo chống đinh cho ô tô cũng giúp tiết kiệm được nhiều thời gian vì không phải vá lốp, nhất là những trường hợp cán phải đinh khi đang di chuyển trên cao tốc, đường vắng,... Đặc biệt là với những chủ xe phải thường xuyên di chuyển đường dài thì đây là lựa chọn lý tưởng để hạn chế tình trạng nổ lốp dọc đường.

Tráng keo chống đinh áp dụng cho những loại lốp nào?

Công nghệ tráng keo chống đinh cho ô tô có thể ứng dụng cho mọi loại lốp như: từ lốp xe phổ thông đến xe thể thao, xe địa hình, thậm chí là cả xe đua,... Vì hầu hết tất cả các lốp đều được sản xuất từ thành phần chính là cao su và một số chất phụ gia khác, do đó mà lốp tráng keo chống đinh còn có tác dụng chống bào mòn vỏ lốp và gia tăng độ bền, giúp giảm tác động của thời tiết đến chất lượng.

Tráng keo chống đinh ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ trang keo chống đinh, trong đó Thi Lốp là một trong những đơn vị chuyên nghiệp và uy tín được nhiều tài xế khu vực phía Bắc tin tưởng và biết đến.

Thi Lốp hiện có 3 cơ sở tại Hà Nội gồm cơ sở 1 tại 526 Nguyễn Trãi, cơ sở 2 tại 6 Phạm Văn Đồng và cơ sở 3 tại 195 Minh Khai.

Tráng keo lốp chống đinh - Nên hay không?

Ngoài ra, thương hiệu này cũng liên kết hợp tác để cung cấp dịch vụ nhượng quyền tại nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa... và dự kiến mở thêm cơ sở mới tại TP.HCM vào đầu năm 2024.

Tráng keo lốp chống đinh - Nên hay không?

Chi phí tráng keo chống đinh là bao nhiêu?

Theo ghi nhận của chúng tôi, chi phí tráng keo chống đinh dao động từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ mỗi lốp.

Chi phí ban đầu cao hơn so với mỗi lần vá lốp, tuy nhiên với những ưu điểm mà dịch vụ này mang lại thì có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian và những rủi ro về lốp và an toàn khi di chuyển.

Tráng keo chống đinh mất bao lâu?

Quy trình tráng keo chống đinh cũng khá đơn giản bao gồm các bước như: Làm sạch lốp; Tráng keo đều bằng máy ở nhiệt độ cao với độ dày lớp keo khoảng 5mm; Cân bằng động lại lốp xe...Với các bước như trên thì thời gian để thi công mỗi lốp khoảng 30 - 40 phút.