Reviewer nổi tiếng: 'Chạy dịch vụ, Wuling Mini EV kiếm tiền tốt hơn một chiếc Toyota'

Thông tin Wuling Mini EV được dùng làm xe dịch vụ khiến không ít người tỏ ra hoài nghi.
Reviewer nổi tiếng: 'Chạy dịch vụ, Wuling Mini EV kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota' - Ảnh 1.

Ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh những chiếc Wuling Mini EV được sử dụng làm xe taxi tại tỉnh Phú Yên. Công ty sở hữu những chiếc taxi này cũng đang đăng tin tuyển dụng tài xế, nhân viên tổng đài và nhân viên kế toán.

Lạm bàn chuyện Wuling Mini EV chạy dịch vụ, reviewer Tiến Thượng Lê: 'Nó kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota' - Ảnh 1.

Hình ảnh những chiếc Mini EV đeo biển dịch vụ khiến cộng đồng bàn tán rôm rả.

Việc doanh nghiệp sử dụng Mini EV làm xe dịch vụ ngay lập tức trở thành chủ đề chính để các cộng đồng đưa ra bàn tán.

Phần đông đều cho rằng, việc đưa Mini EV ra để chạy dịch vụ là một nước đi sai lầm của doanh nghiệp bởi mẫu xe này có tầm hoạt động tối đa chỉ 170 km và không hỗ trợ sạc nhanh. Thời gian để xe sạc đầy pin lên tới 6-8 tiếng.

Giữa luồng dư luận trái chiều, Lê Thượng Tiến - reviewer về xe có tiếng tại Việt Nam - đã đưa ra ý kiến cá nhân của mình. Trong bài đăng, anh cho thấy nếu nhìn qua một góc độ khác, việc "kiếm cơm" bằng chiếc Mini EV hoàn toàn là vấn đề khả thi.

"Đừng mang tư duy của người Hà Nội hay TP.HCM vào câu chuyện"

Trong bài chia sẻ, anh Tiến có viết: "Phạm vi 170 km cho một chiếc xe chở khách ở những khu vực "nhất định". "Nhất định" ở đây ví dụ như: Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Yên,… tức là đừng mang cái tư duy của người Hà Nội, hoặc người TP.HCM mà hãy suy nghĩ rộng ra, với cái tư duy của người kinh doanh.

Lạm bàn chuyện Wuling Mini EV chạy dịch vụ, reviewer Tiến Thượng Lê: 'Nó kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota' - Ảnh 2.

Theo anh Tiến, việc doanh nghiệp sử dụng Wuling Mini EV làm xe dịch vụ là nước đi đầu tư ít, hiệu quả cao.

Bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để một ngày chạy 150 km, kiếm về 1,5 triệu và tầm nửa năm là hồi vốn. Tính ra, Mini EV kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota cho cùng một hành trình, và mức đầu tư ban đầu thấp hơn rất nhiều.

Hoặc giả sử chiếc xe này dùng để cho thuê tự lái ở các khu vực có du lịch, mỗi ngày thu 1 triệu đồng, Wuling Mini EV đã là một công cụ kiếm tiền có giá rẻ bất ngờ rồi còn gì.

Tư duy kinh doanh là gì? Là đầu tư ít, hiệu quả cao. Giờ bỏ số tiền gấp đôi cho một chiếc xe khác, nhưng số tiền kiếm được tương đương với chiếc xe này, vậy thì đâu là đầu tư hợp lý?".

Wuling Mini EV có gì?

Hiện tại, anh Tiến cho biết bản thân mình cũng đang sở hữu một chiếc Wuling Mini EV.  Reviewer sử dụng chiếc xe này hàng ngày và không thể nào đi hết 170 km trong 24 giờ đồng hồ.

Lạm bàn chuyện Wuling Mini EV chạy dịch vụ, reviewer Tiến Thượng Lê: 'Nó kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota' - Ảnh 3.

Mini EV đang là mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam.

Wuling Mini EV ra mắt tại Việt Nam vào ngày 29/6 là mẫu xe điện mini giá rẻ đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam. Xe có kích thước khiêm tốn với chiều dài 2.920 mm, chiều rộng 1.493 mm, chiều cao 1.621 mm và chiều dài cơ sở 1.940 mm. Khoảng sáng gầm xe 125 mm.

Wuling Mini EV có thiết kế bên ngoài đơn giản và thực dụng. Bản cao cấp dùng đèn dạng projector cùng đèn định vị LED ban ngày, còn bản thấp là halogen với chóa. Đèn hậu LED cũng chỉ có trên bản cao hơn. Logo Wuling phía trước phát sáng nhờ đèn nền LED. Mâm xe có kích thước mini, chỉ 12 inch, kèm lốp 145/70.

Bên trong xe bố trí 4 chỗ ngồi dù đây chỉ là xe mini 2 cửa. Ghế trước chỉnh 4 hướng. Các tiện nghi cơ bản bên trong có màn hình 7 inch sau vô lăng, kết nối Bluetooth, điều hòa nóng/lạnh... Trang bị an toàn của Mini EV dừng lại ở mức cơ bản, với ABS, EBD, khóa chống trộm và tự động khóa cửa khi xe chạy. Bản cao cấp nhất có túi khí người lái, cảm biến va chạm sau và camera lùi.

img
img

Nội thất của Mini EV được thiết kế tối giản. 

Có 2 phiên bản được phân phối tại Việt Nam là Tiêu chuẩn và Nâng cao. Mỗi phiên bản có 2 cấu hình pin. Pin gồm loại 9,6 kWh và loại 13,4 kWh. Đây đều là pin LFP (công nghệ như pin xe máy điện VinFast), có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68. Theo công bố của hãng, pin này cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km sau một lần sạc đầy.

Lạm bàn chuyện Wuling Mini EV chạy dịch vụ, reviewer Tiến Thượng Lê: 'Nó kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota' - Ảnh 5.

Doanh số của Wuling Mini EV ở Việt Nam không quá ấn tượng.

Thời gian sạc đầy là 6,5 tiếng với loại pin 9,6 kWh và 9 tiếng với loại pin còn lại. Cách thức sạc là cắm sạc tại nhà với bộ sạc theo xe công suất 1,5 kW.

Động cơ điện của xe có công suất 26,82 mã lực và mô-men xoắn đạt 85 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở 100 km/h. Cả 2 bản pin đều có chế độ lái Eco/Sport.

Wuling Mini EV 2024 sắp về nước?

Thời gian qua, một số tư vấn bán hàng đại lý Wuling tại Việt Nam đang chào đặt cọc mẫu Wuling HongGuang Mini EV Macaron, hay còn gọi là Mini EV 2024.

Lạm bàn chuyện Wuling Mini EV chạy dịch vụ, reviewer Tiến Thượng Lê: 'Nó kiếm tiền tốt hơn là một chiếc Toyota' - Ảnh 6.

Wuling Mini EV 2024 có thể về Việt Nam năm nay.

Người bán đều cho biết chưa có thông tin cụ thể về xe, nhưng khẳng định mẫu xe điện mini mới này sẽ về Việt Nam trong năm nay. Có nơi báo xe có thể ra mắt vào khoảng giữa đến cuối năm nay. Giá xe có thể tăng nhẹ.

Về phía Wuling, hãng không xác nhận thông tin Mini EV 2024 về Việt Nam năm nay và cho biết sẽ thông báo khi có thông tin chính thức.