Những mẫu ô tô giữ giá bậc nhất Việt Nam, đi chán bán lại không sợ “lỗ"

Những mẫu xe này được nhiều người dùng Việt ưu chuộng nhờ sự bền bỉ và giữ giá theo thời gian.

Toyota Vios

Tại Việt Nam, người dùng Toyota Vios luôn tự hào khi “mẫu xe quốc dân” này luôn có giá trị ổn định trên thị trường, có thể dùng chán và bán lại cũng không bị mất giá quá nhiều.

Trên các sàn xe cũ phổ thông, Toyota Vios vẫn là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu bởi chiếc xe đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ chạy dịch vụ tới phục vụ cho gia đình.

Những mẫu ô tô giữ giá bậc nhất Việt Nam, đi chán bán lại không sợ “lỗ" - 1

Những chiếc Toyota Vios đời 2015 - 2016, số tự động đều có giá trên dưới 400 triệu đồng. Trong khi một chiếc xe mới tinh ở đại lý cũng chỉ khoảng 500 triệu đồng. Như vậy, sau khoảng 5 năm sử dụng, giá một chiếc Vios chỉ hao hụt đi khoảng 100 triệu đồng.

Những mẫu ô tô giữ giá bậc nhất Việt Nam, đi chán bán lại không sợ “lỗ" - 2

Toyota Camry

Mẫu sedan hạng D luôn có giá trị bán lại cao hơn các mẫu xe khác trong phân khúc như Mazda 6 hay Kia Optima.

Toyota Camry là cái tên quá quen thuộc với nhiều khách hàng Việt, ưu điểm của dòng xe này là không gian nội thất rộng rãi, động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thay thế thấp.

Những mẫu ô tô giữ giá bậc nhất Việt Nam, đi chán bán lại không sợ “lỗ" - 3

Chưa kể đến phụ tùng thay thế giữa các bản lắp trong nước và nhập khẩu có thể dùng chung, hoặc sử dụng đồ của bên thứ 3 xuất xứ Thái Lan, Trung Quốc,... với giá thành hợp lý. Do đó, giá trị bán lại của Camry là khá cao tại Việt Nam.

Một chiếc Toyota Camry cũ đời 2012 hiện nay được các showroom cũ rao bán với mức giá lên tới 800 triệu đồng. Trong khi đó, giá một chiếc Toyota Camry mới hiện nay chỉ hơn 1 tỷ đồng.

Honda CR-V

Những mẫu ô tô giữ giá bậc nhất Việt Nam, đi chán bán lại không sợ “lỗ" - 4

Một đại diện của Honda có giá trị bán lại cao đó là mẫu crossover Honda CR-V, nếu như một chiếc CR-V mới có mức giá thấp nhất từ 998 triệu đồng thì các mẫu xe cũ đời 2015 – 2016 cũng có giá khoảng 600 - 700 triệu đồng.

Hiện tại, CR-V đang có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc crossover tại Việt Nam, đây là một trong những thành công của hãng xe Nhật mà nhờ đó, giá trị các mẫu xe cũ cũng được nâng tầm.

Nguồn: http://danviet.vn/nhung-mau-o-to-giu-gia-bac-nhat-viet-nam-di-chan-ban-lai-khong-so-lo-502020241...