Mua xe ô tô ngay sau Tết, nên hay là không?

Mua xe ô tô đúng thời điểm có thể giúp tiết kiệm được một số tiền không nhỏ. Vậy sau Tết có phải thời điểm tốt để mua ô tô?
Mua xe ô tô ngay sau Tết, nên hay là không?

Có nên mua ô tô sau tết? Dịp đầu năm có nên mua ô tô hay không hiện là câu hỏi và thắc mắc của khá nhiều người khi dịp Tết đã bị lỡ dịp, không mua ô tô kịp sử dụng. Dưới đây là bài phân tích tổng hợp về một số vấn đề liên quan về việc mua xe sau tết và một số vấn đề khách hàng cần lưu ý khi mua xe. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng hơn để lựa chọn có nên mua xe hơi sau tết hay không!

Có nhiều ưu đãi kích cầu

Trước Tết, nhu cầu mua xe trở nên tăng cao khiến cho giá xe bất ngờ bị đẩy lên, các chương trình khuyến mãi dường như bị hạn chế, thậm chí tại nhiều điểm cấp biển số đang trong quá tải có thể dẫn tới việc không có đăng kiểm xe đi Tết.

Sau Tết chính là thời điểm nhu cầu mua xe ô tô hầu hết đều sẽ bắt đầu giảm xuống. Đây là giai đoạn các hãng xe có chủ trương giảm giá, lên kế hoạch để tăng ưu đãi nhằm kích cầu sử dụng cũng như là mua sắm xe ô tô để duy trì và ổn định doanh thu, đặc biệt là sẽ không bị lỗ đời xe nếu vô tình mua phải xe tồn kho.

Được tư vấn và chăm sóc kỹ càng hơn

Nếu là lần mua xe đầu tiên, việc bạn lóng ngóng giữa các loại giấy tờ sẽ là điều dĩ nhiên. Thời gian sau tết các đại lý xe không bị quá tải đơn hàng, điều này giúp cho quá trình tư vấn, hướng dẫn bạn tiến hành thủ tục mua xe được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó việc nên mua xe ô tô sau Tết cũng có thể coi là một cách cẩn trọng. Nếu những mẫu xe bạn phân vân không nằm trong diện bị cháy hàng hoặc săn lùng, bạn sẽ thảnh thơi hơn để lựa chọn và suy tính cho kỹ càng trước khi cọc tiền mua xe ô tô sau tết.

Đa dạng mẫu mã mới

Thời điểm đầu năm, rất nhiều hãng xe rục rịch chuẩn bị ra mắt các mẫu xe mới. Đây cũng là lúc họ quyết định giảm giá các phiên bản cũ để thúc đẩy lượng mua và giải quyết hàng tồn trước khi chào đón bản mới. Vậy nên việc chọn mua xe thời điểm này cũng có lợi ích về mẫu mã, kiểu dáng song song với giá thành

Nếu bạn không quá quan trọng việc sở hữu một phiên bản mới thì có thể tận dụng thời điểm này để mua được xe với mức giá phải chăng và đáp ứng đủ nhu cầu đi lại, che nắng mưa.

Một số lưu ý khi xuống tiền mua xe

Kể cả ngay khi bạn nghĩ đã quyết định chọn chiếc xe này rồi thì cũng đừng vội vàng mà hãy thử liên hệ các đại lý xung quanh xem liệu bạn có thể được hưởng giá tốt hơn không.

Khi chọn mua cần đảm bảo cân nhắc kĩ lưỡng về các mặt tài chính, khả năng sử dụng, tính cấp thiết và nắm bắt những hiểu biết về các loại xe, mức giá cả và hình thức trả góp khi mua xe…

Một trong những bí kíp mua được chiếc ô tô ưng ý chính là lựa chọn đúng thời điểm mua xe thích hợp, do vậy bạn nên chuẩn bị trước kinh phí cũng như giấy tờ cần thiết để có thể chốt thật nhanh.

Thời điểm tốt để mua xe còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không có một mốc thời gian cụ thể. Nhìn chung, tốt nhất vẫn là khi bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính và có nghiên cứu kĩ càng các mẫu xe phù hợp với nhu cầu.