Dừng, đỗ xe máy sai quy định bị phạt bao nhiêu tiền?

Người điều khiển xe máy có hành vi dừng xe, đỗ xe không đúng quy định có mức xử phạt lên tới 5 triệu đồng
Dừng đỗ xe máy sai quy định

Mức phạt đối với hành vi dừng đỗ xe máy không đúng quy định được nêu rõ tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 nghìn đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:

Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường;

Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; đỗ xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật;

Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt;

Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 nghìn đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng xe, đỗ xe trên cầu.

Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 triệu đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 triệu đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng xe, đỗ xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông.

Các trường hợp khác

Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn đường ngang, cầu chung bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn đường ngang, cầu chung bị phạt tiền từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Người điều khiển xe ôtô, các loại xe tương tự xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng dừng xe, đỗ xe quay đầu xe trong phạm vi an toàn đường ngang, cầu chung bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến một triệu đồng.

Vận chuyển hàng nguy hiểm mà dừng xe, đỗ xe ở nơi đông người, khu dân cư, công trình quan trọng bị phạt tiền từ một triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên cập bến tại Việt Nam Xe điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên cập bến tại Việt Nam
Vi phạm nồng độ cồn phạt tiền lên tới 40 triệu đồng Vi phạm nồng độ cồn phạt tiền lên tới 40 triệu đồng
Isuzu mu-X đại hạ giá hơn 100 triệu đồng tại đại lý Isuzu mu-X đại hạ giá hơn 100 triệu đồng tại đại lý