Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.

Mẫu Sơn có độ cao khoảng 1.000 mét so với mực nước biển, nhiệt độ trong nhiều thời điểm của tháng 12, tháng 1 dương lịch có thể xuống dưới 0 độ và xuất hiện băng, thậm chí có tuyết. Bởi vậy khi tới Mẫu Sơn vào những thời điểm này chúng ta có thể chiêm ngưỡng những cảnh băng tuyết không khác gì nhiều nơi như châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 200 km với khoảng 3,5 tiếng di chuyển bằng ô tô, Mẫu Sơn là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá. Tuy nhiên trước khi đi, bạn cần tìm hiểu kỹ về dự báo thời tiết và tham khảo thông tin từ người quen.

Tôi cùng gia đình vừa có một trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá cảnh băng tuyết tại Mẫu Sơn với xe điện VinFast VF8.

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Từ kinh nghiệm của tôi qua tham khảo sự hỗ trợ của anh em bạn bè thì dù khu du lịch Mẫu sơn có phòng nghỉ nhưng chúng ta không nên đặt phòng ở đây những ngày giá rét bởi khó có nguồn nhiệt nào có thể giúp bạn ngủ ngon, chưa kể các yếu tố chất lượng dịch vụ khi phòng ốc có ít khách sử dụng. Thế nên tôi quyết định di chuyển lên TP Lạng Sơn nghỉ đêm ở đó, sáng sớm hôm sau mới di chuyển lên Mẫu Sơn.

Tôi bắt đầu khởi hành ở Hà Nội đi khi chiếc VF8 của tôi còn 86%, trời rét nên tới thành phố Lạng Sơn với hơn 170 km mà tốn gần 60% pin, trong điều kiện có bật sưởi vô lăng, sưởi ghế. Sau đó tôi đi sạc xe cách chỗ nghỉ khoảng 2km. Đến tầm 4h30 sáng thì bắt đầu đi lên Mẫu Sơn, cách nơi nghỉ 28 km. Thời gian lên tới đó tầm 1 tiếng. Đường đi không khó nhưng hơi hẹp, các bạn chú ý dễ xệ bánh xuống rãnh hoặc những tai nạn đáng tiếc. Đèn cũng phải sáng chứ VF8 đèn zin đi chắc khó chịu, có thể dán miếng giấy vàng trước khi lên là đẹp.

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điệnKinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện
Title here

Xe điện lên dốc có tốn chút nhưng xuống dốc lại có phanh tái sinh nên tổng gần 60 km cả lên và xuống tôi tốn khoảng 24% pin, đấy là trong điều kiện thời tiết cực lạnh ở dưới thành phố 5-6 độ, càng lên đỉnh càng lạnh và xuống độ âm, với sương mù dày đặc hơn.

Cũng có bạn chạy từ 2-3h sáng từ Hà Nội lên nhưng tôi nghĩ cách đó tuy giảm được chi phí phòng ngủ nhưng nó ko phù hợp với sức khỏe chung, nhất là lại có cả phụ nữ, trẻ em đi cùng. Cũng không nên đến muộn quá vì như tôi nói đường hẹp, 2 xe tránh nhau rất khó nên đến muộn dễ tắc đường.

Về trang phục, tôi thấy mặc quần áo mùa đông ấm chút là được, nên có mũ len, găng tay, cả khẩu trang nữa, ở dưới chân núi không quá lạnh đến mức không chịu được như trên đỉnh. Tuy nhiên điều lưu ý khi sử dụng tay để chụp ảnh quay video thì chỉ một lát là tê cóng.

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Ngoài ra có băng nên đường sẽ rất trơn, bạn không nên đi giày da cứng mà nên đi giầy thể thao có độ ma sát cao hơn. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, thì cần chú ý không cho trẻ ở ngoài trời quá lâu để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài đỉnh Mẫu Sơn, chuyến đi này chúng tôi còn đến thăm cửa khẩu Hữu Nghị với cột mốc biên giới Việt – Trung. Nếu thích các bạn cũng có thể tham qua một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Chùa Tam Thanh, Ải Chi Lăng, Thành Nhà Mạc...

Với xe điện VF8, ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ thì chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí di chuyển. Tổng chi phí cho chuyến đi 1 ngày 1 đêm cho 3 người chỉ hơn 1 triệu đồng.

Trên đây là những chia sẻ cá nhân của tôi về trải nghiệm của mình trong chuyến khám phá đỉnh Mẫu Sơn vừa qua. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ cung cấp thêm những thông tin tham khảo hữu ích cho các bạn, đặc biệt là những bạn đang sở hữu xe điện.