Đánh giá KIA Seltos: SUV đô thị có gì thu hút ở tầm giá 700 triệu?

KIA Seltos có ưu thế về ngoại hình tươi trẻ theo phong cách Hàn, trang bị tiện nghi hậu hĩnh, không gian rộng rãi và giá bán dễ tiếp cận.

Kiểu dáng tổng thể của Seltos theo ngôn ngữ thiết kế mới của Kia, dễ dàng nhận thấy nhất là phần lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng.

Cụm đèn phía trước sử dụng công nghệ LED thiết kế 2 tầng tạo cảm giác hiện đại, khỏe khoắn cho chiếc xe. Phần đèn sương mù LED bên dưới được đặt dọc giúp tăng cường khả năng chiếu sáng.

Đánh giá KIA Seltos: SUV đô thị có gì thu hút ở tầm giá 700 triệu? - 1

Chi tiết thu hút được nhiều ánh nhìn nhất ở phần đuôi Seltos có lẽ là cụm đèn hậu LED với đồ họa dạng 3D lạ mắt.

Cốp sau của Seltos có chức năng đóng mở điện tiện dụng, thể tích chứa đồ của khoang hành lý này là 430 lít. Người dùng có thể tăng thể tích chứa đồ bằng cách gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.

Hàng ghế trước được trang bị chức năng làm mát 3 mức độ, riêng vị trí ghế lái có thêm chỉnh điện 6 hướng.

Đánh giá KIA Seltos: SUV đô thị có gì thu hút ở tầm giá 700 triệu? - 2

Ở hàng ghế hành khách, Seltos trang bị thêm cửa gió điều hòa sau, hàng ghế này cũng có thể điều chỉnh được độ ngả lưng lên đến 32 độ giúp cho các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái ở những chuyến hành trình dài.

Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có hệ thống đèn thay đổi theo nhịp điệu Sound Mood Light với 6 chủ đề và 8 màu sắc, cho phép người dùng thoải mái trải nghiệm và lan tỏa cảm xúc của bản thân.

Đánh giá KIA Seltos: SUV đô thị có gì thu hút ở tầm giá 700 triệu? - 3

Về tiện nghi, mẫu SUV đô thị này sở hữu màn hình giải trí có kích thước lên đến 10,25 inch, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, khởi động bằng nút nhấn, hệ thống âm thanh 6 loa, cửa sổ trời….

"Trái tim” của mẫu Seltos là động cơ Turbo 1.4L, ưu điểm của loại động cơ này là dung tích hợp lý nhưng vẫn có khả năng tạo ra sức mạnh vượt trội. Khối động cơ Turbo 1.4L trên Kia Seltos sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Kia Seltos cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ turbo và hộp số ly hợp kép 7 cấp thế hệ mới. Người lái có thể lựa chọn đến 3 chế độ lái theo nhu cầu sử dụng, gồm Eco, Normal và Sport.

Đánh giá KIA Seltos: SUV đô thị có gì thu hút ở tầm giá 700 triệu? - 4

Không dừng lại ở đó, Seltos còn là mẫu B-SUV duy nhất tại Việt Nam sở hữu công nghệ điều chỉnh 3 mức kiểm soát lực kéo.

Với khả năng can thiệp vào hệ thống kiểm soát lực kéo, chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình trơn trượt hay gồ ghề một cách dễ dàng, điều hiếm có thể làm được với những mẫu xe khác trong phân khúc.

Kia Seltos được giới thiệu với 3 phiên bản, bao gồm Deluxe, Luxury và Premium. Riêng phiên bản Premium sẽ có thêm tùy chọn theo động cơ 1.4 Turbo và 1.6 MPI.

Đánh giá KIA Seltos: SUV đô thị có gì thu hút ở tầm giá 700 triệu? - 5

Hiện Seltos được phân phối với giá bán từ 609-729 triệu đồng. Mức giá trải rộng giúp Seltos có lợi thế hơn trước các đối thủ cùng phân khúc, đồng thời dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng gia đình trẻ hay lần đầu mua xe.