Đang dư dả tiền, có nên mua xe ô tô ngay sau Tết?

Nhu cầu mua ô tô và xe máy chơi Tết của khách Việt ngày một tăng lên sau Tết. Bạn có nên theo số đông không?

Ngày nay ô tô cũng không còn là thứ gì đó quá xa vời đối với người Việt. Kinh tế những năm gần đây đã được cải thiện đáng kể, trong khi thị trường xe càng lúc càng phong phú, số lượng hãng xe lẫn mẫu mã vô cùng đa dạng mang đến nhiều lựa chọn ở đủ mọi tầm giá từ phổ thông đến cao cấp, lại có thể sử dụng đa mục đích, từ phục vụ việc đi lại của cá nhân, gia đình cho đến đem kinh doanh chạy dịch vụ, hay chỉ đơn thuần là ghi dấu thành tích… Tất cả những điều này càng thôi thúc nhiều người mong muốn sở hữu xe ô tô của riêng mình.

Dĩ nhiên, mong muốn đó rất chính đáng, nhưng thực tế lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Bản thân ô tô là một chủng loại hàng hóa tương đối đặc biệt, chịu sự ràng buộc của nhiều yếu tố khách quan và các thủ tục xung quanh nó.

Không những thế, sau dịp Tết Nguyên đán, nhiều người còn nảy sinh ý định mua xe để du xuân năm mới. Do nhu cầu sắm xe tăng đột biến, nhiều đại lý đã không còn xe để giao cho khách vì lượng cung không thể đáp ứng đủ. Câu hỏi "nên mua xe sau Tết có nên hay không" đã trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người.

Về cơ bản, đây là một quyết định không hề dễ dàng vì việc mua ngay sau Tết đều có những lợi ích và hạn chế nhất định.

Tuy nhiên, theo anh Hoàng Nhân, một người có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh ô tô chính hãng ở Việt Nam cho rằng việc mua xe vào thời điểm sau Tết Nguyên đán (tức là vào năm tiếp theo âm lịch) có nhiều điều thuận lợi.

Đang dư dả tiền, có nên mua xe ô tô ngay sau Tết? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ưu điểm: Mua xe sau Tết có nhiều khuyến mại, ưu đãi

Sau Tết là thời điểm nhu cầu mua xe bắt đầu giảm xuống. Đây là giai đoạn nhiều hãng có chủ trương kế hoạch để giảm giá, tăng ưu đãi nhằm kích cầu sử dụng. Do vậy, mua xe sau Tết cũng là một quyết định không tồi khi nhìn vào những chính sách ưu đãi của hãng xe.

Việc mua xe sau Tết cũng có thể coi là một cách làm cẩn trọng. Lý giải cho điều này, khi bạn chỉ còn ít ngày để chọn xe mua kịp chơi Tết, bạn có thể sẽ không kiểm tra được kỹ lưỡng chất lượng và trang bị trên xe. Khi đó, nếu xe mua trước Tết gặp những trục trặc trong những ngày bạn du xuân, đây quả là một xui xẻo đầu năm không đáng có. Như vậy, khi mua xe sau Tết, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn và không hề vội vàng trong lúc kiểm tra xe.

Bên cạnh đó việc mua xe sau Tết cũng có thể coi là một cách làm khôn ngoan khi thời điểm đó các hãng xe và salon xe cũng không bị quá tải do lượng khách hàng đổ dồn về. Từ đó, người mua xe sẽ được chăm sóc và tư vấn kỹ càng hơn. Đồng thời có nhiều thời gian để suy nghĩ và lựa chọn hơn mà không sợ cháy hàng.

Nhược điểm:

Nhược điểm:Ngoài những ưu điểm trên, mua xe sau Tết cũng có một vài nhược điểm khiến khách hàng đáng ngẫm. Ví dụ, bạn sẽ không có xe đi chơi Tết và việc đi lại sẽ trở nên khá bất tiện. Nếu xét đến phương án thuê xe, bạn sẽ mất một khoản chi phí khá cao vì nhu cầu thuê xe đi du lịch trong đợt này cũng tăng mạnh.

Tổng kết:

Đang dư dả tiền, có nên mua xe ô tô ngay sau Tết? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Ô tô luôn được xem như một giá trị tài sản lớn, chính vì vậy không nên mua xe trong trạng thái gấp gáp, hay chọn lựa mua xe trong tâm lý không thoải mái, chọn đại, chọn chỉ vì yêu thích… để tránh tình trạng phải hối tiếc về sau.

Kể cả ngay khi bạn nghĩ đã quyết định chọn chiếc xe này rồi thì cũng đừng vội vàng mà hãy thử liên hệ các đại lý xung quanh xem liệu bạn có thể được hưởng giá tốt hơn không.

Khi chọn mua cần đảm bảo cân nhắc kĩ lưỡng về các mặt tài chính, khả năng sử dụng, tính cấp thiết và nắm bắt những hiểu biết về các loại xe, mức giá cả và hình thức trả góp khi mua xe…

Một trong những bí kíp mua được chiếc ô tô ưng ý chính là lựa chọn đúng thời điểm mua xe thích hợp, do vậy bạn nên chuẩn bị trước kinh phí cũng như giấy tờ cần thiết để có thể “dứt điểm” thật nhanh.

Và nhìn chung, thời điểm sau tết cũng là một thời điểm khá tốt để mua sắm ô tô mới nhưng là các phiên bản năm trước.