Chung động cơ, bạn chọn BMW X7 hay Range Rover 2022: Thể thao giá rẻ hơn hay sang trọng giá khét lẹt?

BMW X7 và Range Rover đều sử dụng chung một động cơ, nhưng mỗi chiếc SUV lại có thiên hướng thiết kế cũng như vận hành khác nhau để hướng tới từng nhóm khách hàng rất riêng biệt.

Chiếc SUV lớn nhất, sang trọng nhất nhà Land Rover đã có tuổi đời 51 năm và mới đang đi vào thế hệ thứ năm.

Những mẫu xe thế hệ đầu tiên rất được săn đón. Thậm chí có những mẫu độ lại có giá cao hơn cả một chiếc Bentley Bentayga hoàn toàn mới. Range Rover cũng đủ sức mạnh để đối đầu với chiếc SUV nhà Bentley. Chắc chắn không thiếu những chiếc SUV hay ho, nhưng hay đến mức có thể đi ra đồng, vào nhà thờ, đậu trước một khách sạn sang trọng mà không hề "cấn" thì lại chẳng mấy ai làm được như Range Rover.

Thế nhưng, thay vì sử dụng động cơ V8 5.0L siêu nạp nổi tiếng, Range Rover mới lại trang bị hệ thống truyền động tăng áp kép 4.4L tương tự BMW X7. Thế nên, hãy thử đặt lên bàn cân hai chiếc SUV sang trọng cùng chung một động cơ này để xem "mèo nào cắn mỉu nào".

Chung động cơ, bạn chọn BMW X7 hay Range Rover 2022: Thể thao giá rẻ hơn hay sang trọng giá khét lẹt? - Ảnh 1.

Ngoại thất: Lưới tản nhiệt khổng lồ đối đầu vẻ đẹp quý tộc Anh

Thực ra thì so sánh ngoại thất của BMW X7 và Range Rover có vẻ hơi là lạ. X7 là chiếc BMW đầu tiên có thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi. Nó lớn và gây náo loạn đến mức có cảm tưởng chiếc xe có 90% là tản nhiệt và chỉ 10% là SUV. Trả cho Lumma rất nhiều tiền, và họ sẽ độ nó còn xấu hơn nữa.

Thiết kế của Range Rover thì ít gây tranh cãi. Hầu hết vẫn là truyền thống đến mức không dễ nhận ra đó là đời mới, nhưng từng nét được chau chuốt lại một cách tỉ mỉ, bổ sung thêm tay nắm cửa phẳng, đèn thiết kế lại nhưng không gây phản cảm, cảm giác tự nhiên như nó vốn luôn ở đó.

Có thể ví von, BMW X7 như nhà giàu mới nổi muốn cho hàng xóm biết mình nhiều tiền thế nào, còn Range Rover giống một mẫu xe danh gia vọng tộc lâu đời.


Range Rover BMW X7
Phiên bản trục cơ sở kéo dài Không
Đèn chiếu sáng
Full LED Full LED
Bánh xe 21 inch (SE), 22-23 inch (cao cấp) 21 inch tiêu chuẩn, 22 inch tùy chọn

Nội thất: Xứng danh SUV hạng sang


Range Rover BMW X7
Số ghế 5 tiêu chuẩn, 7 bản kéo dài 7 tiêu chuẩn, 6 tùy chọn
Dịch vụ kết nối Pivi Pro
BMW ConnectedDrive®
Màn hình Màn hình kỹ thuật số 13,7inch và màn hình cảm ứng 13,1inch
12,3inch
Trợ lý ảo
Amazon Alexa
Intelligent Personal Assistant của BMW
Cập nhật qua mạng (OTA)
Hạn chế
Màn hình giải trí hàng ghế sau
11,4 inch Tùy chọn
Ghế chỉnh điện Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn
Ghế sưởi Tiêu chuẩn trên bản cao cấp
Tiêu chuẩn
Điều hòa 3 vùng tiêu chuẩn, 4 vùng bản cao cấp 4 vùng
Phiên bản kéo dài
Không

Không gian ở hàng ghế thứ ba của BMW X7 không rộng rãi lắm, nhưng nhìn vào những hình do Land Rover cung cấp, Range Rover dường như cũng không khá hơn.

Mặc dù Land Rover muốn chinh phục phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ, nhưng hãng cũng không muốn thua thiệt về mảng sedan hạng sang vốn là thế mạnh. Tùy chọn Signature Suite hướng đến những người thích ngồi phía sau, điều mà BMW X7 không có.

Thay cho băng ghế phía sau, bản Signature Suite cung cấp ghế lẻ có thể điều chỉnh điện, sưởi, thông gió và massage. Giữa các ghế có hộc chữ nhật với ngăn lạnh, khay đựng cốc và một chiếc cốc thủy tinh lạ mắt. Các tiện ích khác bao gồm một bàn gấp, màn hình cảm ứng 8 inch để điều chỉnh điều hòa và các chức năng khác, cùng màn hình cảm ứng kép 11,4 inch để xem phim nếu muốn.

Động cơ: Giống mà khác


Range RoverBMW X7
Động cơ
Xăng V6 3.0L

Xăng V8 4.4L

Diesel / PHEV (2023) / Điện (2024)

Xăng V6 3.0L

Xăng V8 4.4L

Công suất
395 mã lực (V6 có hỗ trợ hybrid nhẹ)

523 mã lực (V8)

395 mã lực (V6 có hỗ trợ hybrid nhẹ)

523 mã lực (V8)

Mô-men xoắn
550 Nm (V6)

750 Nm (V8)

550 Nm (V6)

750 Nm (V8)

Hộp số
8AT8AT
Dẫn động
4WDAWD
Tốc độ tối đa
-209 km/h
Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h
4,4 giây (V8)
4,5 giây (V8)

Tốc độ tối đa của BMW X7 được giới hạn ở mức 209 km/h, nhưng đây có lẽ là một điều tốt. Đưa một chiếc SUV nặng 2.568 kg trở lại 0 từ 209 km/h sẽ khiến phanh bị tàn phá kinh khủng.

Land Rover không cung cấp con số tốc độ tối đa cho Range Rover, nhưng đi chiếc SUV sang trọng này ở tốc độ trên 194 km/h thì sẽ… không "quý tộc".

Khả năng off-road: Tài năng của Range Rover

Khi nói đến khả năng off-road, BMW vẫn chưa thể so với Range Rover. Hệ dẫn động 4WD trên Range Rover có thể tạm ngắt khi phát hiện nhiệt độ ngoài trời quá lạnh hoặc khi lực bám đường quá kém. Người dùng cũng có thể tùy biến sâu thông qua hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response. Vi sai chủ động phía sau giúp chiếc SUV Anh Quốc linh hoạt hơn trong đô thị.

Tất nhiên BMW X7 cũng không hoàn toàn lép vế. Nó có hệ thống AWD thông minh, mang lại cảm giác chắc chắn trên đường sỏi đá và tuyết, ngay cả khi nó được trang bị bánh hợp kim 22 inch với thiết kế hơi nản.

Giá cả

Bản tiêu chuẩn


Giá nhà sản xuất (USD)
Range Rover SE 104.000
BMW X7 xDrive40i
74.900

Bản cao cấp


Giá nhà sản xuất (USD)
Range Rover Autobiography
152.000
Range Rover First Edition
158.200
BMW X7 M50i
99.800
BMW Alpina XB7
141.300

BMW X7 lợi thế hơn Range Rover về mặt giá cả, nhưng X7 là nỗ lực đầu tiên của BMW trong việc tạo ra một chiếc SUV lớn sang trọng trong khi Range Rover đã được kiểm chứng 51 năm.