Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì?

Mỗi phiên bản của Honda City 2020 đều có được những lợi thế riêng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Ngày 9/12, Honda City 2020 chính thức được giới thiệu với 3 phiên bản G, L và RS với giá bán lần lượt 529 triệu đồng, 569 triệu đồng và 599 triệu đồng. Nếu khoảng chênh từ 30-70 triệu đồng cho mỗi phiên bản làm cho bạn cảm thấy phân vân, dưới đây là những khác biệt về trang bị giữa 3 phiên bản mới của Honda City.

Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? - Ảnh 1.

Bảng thông số kỹ thuật 3 phiên bản của Honda City 2020.

Honda City RS - 599 triệu đồng

Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? - Ảnh 2.

Hệ thống chiếu sáng full LED là đặc điểm nhận biết của phiên bản RS.

Về ngoại thất, phiên bản cao cấp nhất của Honda City mới sở hữu ngoại thất khá đầy đủ với hệ thống đèn "full" LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ. Honda City RS sử dụng mâm 16 inch, cỡ lốp 185/55R16. Tay nắm cửa đóng/mở bằng cảm biến. Chìa khoá thông minh tích hợp đề nổ từ xa.

Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? - Ảnh 3.

Về nội thất, xe trang bị ghế lái chỉnh 6 hướng, vậy liệu bọc ghế là loại pha da lộn và nỉ. Tay lái bọc da, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, Cruise Control, lẫy chuyển số vô-lăng. Hệ thống giải trí được trang bị màn hình 8 inch với kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto. Phiên bản cao cấp nhất trang bị 5 nguồn sạc và 8 loa.

Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? - Ảnh 4.

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ thống điều hoà tự động 1 vùng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2. Ghế lái và ghế phụ đều có gương trang điểm.

Về an toàn chủ động, cả 3 phiên bản Honda City 2020 đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ tự lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chức năng khoá cửa tự động. Duy chỉ có phiên bản tiêu chuẩn Honda City G không được trang bị 3 góc quay trên camera lùi như hai phiên bản L và RS.

Về an toàn bị động, cả 3 phiên bản đều có túi khí cho người lái, người ngồi kế bên và túi khí bên cho hàng ghế trước. Tuy vậy, chỉ có phiên bản cao cấp nhất là Honda RS mới được trang bị túi khí rèm.

Honda City L - 569 triệu đồng

Ngoại thất của phiên bản Honda City L vẫn được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu và đèn phanh trên cao dạng LED. Tuy vậy, xe chỉ được trang bị đèn pha halogen có thấu kính Projector. Phiên bản này không có đèn sương mù. Honda City L sử dụng mâm 16 inch, cỡ lốp 185/55, gương xe gập điện, tích hợp đèn báo rẽ giống phiên bản RS.

Trong cả 3 phiên bản, chỉ duy nhất Honda City phiên bản L được trang bị tay nắm cửa mạ chrome. Tay nắm cửa này vẫn được đóng/mở bằng cảm biến và sử dụng chìa khoá thông minh nhưng không tích hợp đề nổ từ xa.

Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? - Ảnh 5.

Phiên bản L sẽ không có đèn pha LED như bản RS trong hình.

Về nội thất, Honda City L có những trang bị tương tự như phiên bản RS, nhưng ghế chỉ là dạng nỉ, hàng thứ 2 không tích hợp tựa tay và hộc đựng cốc. Tay lái vẫn được bọc da, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, Cruise Control, không có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Hệ thống giải trí trên phiên bản này cũng là màn hình 8 inch với kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto nhưng chỉ được trang bị 3 nguồn sạc và 4 loa.

Phiên bản Honda City L sử dụng hệ thống điều hoà tự động 1 vùng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2 tương tự bản RS. Về an toàn chủ động và bị động, Honda City L có được những trang bị tương tự như phiên bản cao cấp RS, trừ túi khí rèm.

Honda City G - 529 triệu đồng

Ngoại thất của phiên bản tiêu chuẩn Honda City G tương đồng với Honda City L về trang bị chiếu sáng. Gương chiếu hậu vẫn chỉnh điện nhưng không gập điện và tích hợp báo rẽ. Khác biệt dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất Honda City G chính là bộ mâm 15 inch, đi kèm lốp 185/60. Phiên bản này cũng không được Honda trang bị chìa khoá thông minh.

Về nội thất, Honda City G có nội thất tương đồng với bản L nhưng bị cắt bớt bệ trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ ở hàng ghế trước. Tay lái sử dụng chất liệu Urethane thay vì bọc da, vẫn tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh nhưng không có tính năng Cruise Control và lẫy chuyển số phía sau. Hệ thống giải trí trên phiên bản này tương tự bản L với màn hình 8 inch với kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto, đầu ra gồm 3 nguồn sạc và 4 loa.

Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? - Ảnh 7.

Phiên bản tiêu chuẩn Honda City G chỉ được trang bị điều hoà chỉnh cơ và không có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Về những điểm chung, cả 3 phiên bản đều có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm). Động cơ là dạng 1.5L hút khí tự nhiên, kết hợp số tự động vô cấp CVT cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa cho phía trước và phanh tang trống phía sau.