Bộ ảnh cho thấy Hyundai Tucson đời mới lột xác toàn diện như thế nào, về Việt Nam không tăng giá mới lạ

Trước khi lên đời, Hyundai Tucson vẫn thuộc diện bán chạy nhất thị trường dù thiết kế xe khá phổ thông, không giàu điểm nhấn.

Tuy nhiên, sử dụng cụm từ "nhạt nhòa", "trung tính" hay "phổ thông" để miêu tả thiết kế Tucson mới là bất khả thi khi xe mang đậm chất concept hơn là xe thành phẩm với vóc dáng thể thao, có trọng lượng hơn rất nhiều. Ngôn ngữ thiết kế "Thể thao gợi cảm" của Hyundai đã chuyển đổi gần như toàn diện các đường cong mềm mại thành góc cạnh, sắc sảo.

Đầu xe Tucson mới loại bỏ hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế trung tính cũ để thay vào đó là dàn điểm nhấn mới. Tản nhiệt tích hợp đèn ban ngày chỉ có thể quan sát được khi người dùng bật máy là một chi tiết đã từng được sử dụng trên sedan Azera cách đây không lâu. Cản trước góc cạnh với 2 bên là đèn pha thay cho vị trí hốc gió thường thấy ngày nay, bên trên là nắp ca pô cơ bắp.

Tương tự, hông xe Tucson 2022 cũng khác hẳn người tiền nhiệm khi tạo thành nhiều bề mặt đan xen thông qua các đường nổi mới được thêm vào. Một dải chrome chạy dài từ viền trên cửa sổ và cong dần về phía đuôi xe tạo cảm giác SUV lai coupe "fake" trong khi trần xe thật được vuốt phẳng để tối ưu không gian bên trong.

Cuối cùng, đuôi xe cũng tạo điểm nhấn riêng với dải đèn ngang nối liền cụm đèn hậu 2 bên hình lưỡi liềm kép mới. Logo Hyundai được đẩy hẳn lên phần kính cửa sổ thế chỗ gạt mưa – trang bị nay được chuyển lên phía trên ẩn dưới cánh gió.

Nội thất Tucson 2022 mang lại cảm giác giống… Jaguar nhiều hơn là xe Hàn, một phần không nhỏ nhờ chất liệu chế tạo được lựa chọn cẩn thận và chất lượng chế tác tốt. Dải bạc kép chạy từ cụm điều khiển trung tâm sang 2 bên táp lô và viền cửa vừa mang lại cảm giác liên tục tạo ra tổ kén ôm lấy người dùng vừa tăng nét hiện đại cho toàn cabin.

Cụm điều khiển trung tâm bên dưới với tông kim loại sáng cũng góp phần không nhỏ vào thành tựu trên, tương tự là dàn đèn nội thất 64 màu.

Còn lại, màn giải trí trung tâm nay mang lại cảm giác ăn khớp tổng thể hơn khi làm điểm nối giữa táp lô và cụm điều khiển trung tâm thay vì đứng cao, độc lập như cũ. Kích thước trang bị này hiện cũng được tăng lên đáng kể, song song với bảng đồng hồ full kỹ thuật số ngay cạnh.

Tham khảo: Carscoops