‘Suzuki Jimny không phải tiểu Mẹc G, cần hiểu để không mua vì ngoại hình, bán vì vận hành’

Suzuki Jimny là một chiếc xe thú vị, nhưng không dễ hợp với số đông, khi sở hữu những nét đặc trưng rất riêng của xe off-road.
Reviewer ô tô nổi tiếng: 'Suzuki Jimny không phải tiểu Mẹc G, Jeep thế nào thì Jimny thế đó, và rẻ hơn gấp 5 lần' - Ảnh 1.

Lê Thượng Tiến là reviewer về xe có tiếng tại Việt Nam. Anh không chỉ có trải nghiệm với nhiều dòng xe khác nhau mà bản thân anh cũng sở hữu nhiều chiếc xe, từ xe phổ thông tới xe sang, thuộc nhiều phân khúc…

Gần đây, anh đã có bài chia sẻ đáng chú ý về chiếc xe Suzuki Jimmy mới ra mắt. Trong bài viết, anh cho rằng phải nhìn Jimny như thể nhìn một chiếc Jeep giá rẻ. Dưới đây là bài chia sẻ quan điểm của anh về mẫu SUV nhỏ mới ra mắt này.

Người ta kỳ vọng vào Suzuki Jimny cũng giống như kỳ vọng vào Jeep vậy, hậu quả là Jeep bán lướt 5.000-7.000 km rất nhiều.

Đừng nói Suzuki Jimny là "tiểu Mẹc G", vì không đúng về bản chất. Jimny là "tiểu Jeeper" thì chính xác hơn. Những gì phải đối mặt khi mua Jeep cũng sẽ giống với Jimny, người ta thường mua xe vì ngoại hình và bán đi vì vận hành. Nhiều người tưởng tôi chê Jeep, nhưng không phải, tôi chỉ nói rõ ra để mọi người đến với xe một cách hiểu biết hơn, chứ đừng để mua về rồi bán vội, tội chiếc xe lắm.

Reviewer ô tô nổi tiếng: 'Suzuki Jimny không phải tiểu Mẹc G, Jeep thế nào thì Jimny thế đó, và rẻ hơn gấp 5 lần' - Ảnh 3.

Anh Tiến cho rằng Suzuki Jimny không phải "tiểu Mẹc G" mà là "tiểu Jeeper". Ảnh: Quốc Minh

Suzuki Jimny là chiếc xe thứ hai tại thị trường Việt Nam sử dụng cả hai cầu cứng (chiếc thứ nhất là Jeep). Cầu cứng khiến chiếc xe này vô đối trên đường off-road, và vô cùng mệt mỏi khi đi on-road.

Cầu cứng khiến cảm giác lái là thứ xa xỉ, bạn sẽ không thể chạy chiếc xe này nhanh mà cảm thấy an toàn. Khi xuống ổ gà bánh phụ thì đồng thời chính cái cầu này xô luôn cái xe qua phải.

Các bạn lái Jeep, có thấy máy ì, tua máy lên rất cao mà không chạy được bao nhiêu? Vì chiếc xe thuần off-road, động cơ sẽ có bánh đà lớn, để giúp nuôi tua khi lên những dốc cao mà không bị đuối.

Nhược điểm cũng là vì bánh đà lớn nên đi tốc độ cao tua máy cũng sẽ cao, và mất nhiều thời gian để động cơ đạt mô-men xoắn để qua số. Bạn xoay trái banh tennis luôn nhanh hơn xoay trái bida mà. Jeep thế nào thì Jimny thế đó, và rẻ hơn gấp 5 lần.

Reviewer ô tô nổi tiếng: 'Suzuki Jimny không phải tiểu Mẹc G, Jeep thế nào thì Jimny thế đó, và rẻ hơn gấp 5 lần' - Ảnh 4.

Suzuki Jimny không phải chiếc xe dành cho số đông. Do đó, theo anh Tiến, cần hiểu mục đích sản xuất chiếc xe là gì, đừng kỳ vọng quá nhiều bên ngoài mục đích đó thì mới có thể bên nhau lâu dài. Ảnh: Quốc Minh

Người phụ nữ nào rồi cũng sẽ có người đàn ông của riêng mình, dân gian ta có câu "Nồi nào úp vung đó", cũng cùng một ý. Xe cũng giống như phụ nữ, nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ, mua về thì chuyện đối mặt là đương nhiên.

Một cô nàng lam lũ, leo đèo lội suối sẽ khó mà sống đời với một anh chàng quần áo sơ vin, tay cắp clutch LV. Một anh chàng tay chân dầu mỡ nứt nẻ, sẽ khó mà luồn được bàn tay đó vào eo một cô người mẫu chân dài thơm nức mùi Gucci Bloom. Tạo hóa đã định như vậy rồi, không cãi được!

Nếu biết trước sẽ không hợp, đừng cưỡng cầu làm gì! Sales Suzuki đừng cố bán như Jeep, biết họ không là của nhau thì xin đừng tác hợp. Khi người ta chia tay nhau rồi, có ai không nói xấu, nói lời nặng nề về nhau bao giờ?