Soi dàn gầm hàng hot Toyota Veloz Cross vừa về đại lý: Chỉn chu nhưng vẫn cần một chi tiết quan trọng

Đối với một mẫu MPV có nhiều trang bị cao cấp hẳn so với các đối thủ như Toyota Veloz Cross, dàn gầm cũng cần được chăm chút tỉ mỉ hơn.

Những trang bị tiện nghi trên mẫu MPV mới ra mắt Toyota Veloz Cross là thứ mà người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu, nhưng hệ thống khung gầm của mẫu xe này thì không phải ai cũng dễ dàng xem được. Hệ thống khung gầm xe đóng vai trò rất quan trọng nhưng do nằm ở phía dưới nên không mấy ai quan tâm.

Soi dàn gầm hàng hot Toyota Veloz Cross vừa về đại lý: Chỉn chu nhưng vẫn cần một chi tiết quan trọng - Ảnh 1.

Dưới đây là những hình ảnh chụp lại dàn gầm của một chiếc Veloz Cross phiên bản tiêu chuẩn tại đại lý. Theo thông tin từ kỹ thuật viên của đại lý, gầm xe Veloz Cross phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp đều giống nhau và cũng giống với gầm xe Avanza Premio. Do đó, có thể lấy dàn gầm của chiếc Veloz Cross này làm ví dụ để biết được kết cấu và chất lượng hoàn thiện của các phiên bản khác.

Soi dàn gầm hàng hot Toyota Veloz Cross vừa về đại lý: Chỉn chu nhưng vẫn cần một chi tiết quan trọng - Ảnh 2.

Khi soi phần gầm của Veloz Cross 2022, có thể thấy thương hiệu Nhật Bản thiết kế bộ gầm này khá đơn giản. Các mối hàn, keo và khớp nối chỉn chu. Khó có thể đòi hỏi độ hoàn thiện tốt hơn trên một mẫu MPV phổ thông có giá chưa đến 700 triệu đồng.

Hiện tại, đại lý đang tư vấn phủ gầm cho mẫu xe này để tránh rỉ sét trong quá trình sử dụng và cũng được cho là cải thiện khả năng cách âm. Phủ gầm nằm trong gói tuỳ chọn bổ sung của đại lý. Thông thường, một gói phủ gầm có giá khoảng 3-5 triệu đồng.

Tuy nhiên, một chi tiết có lẽ Veloz Cross nên bổ sung để xứng tầm với những trang bị vượt trội khác của mẫu xe này trong phân khúc là chắn gầm. Phần động cơ và hộp số lộ rõ ra ngoài khi không có chắn gầm. Tại Việt Nam, chắn gầm là một chi tiết đơn giản nhưng lại rất cần thiết để bảo vệ hệ thống truyền động của xe trong điều kiện đường xấu. Khi khoang động cơ lộ rõ như hình ảnh trên, người dùng có lý do để lo ngại trong quá trình sử dụng sẽ gặp phải va chạm không đáng có và khu vực này rất dễ bị tổn thương.

Bên cạnh đó, một số chi tiết được dập logo Daihatsu chứ không phải Toyota. Điều này cũng dễ hiểu khi khung gầm xe là loại DNGA (Daihatsu New Global Architecture) giống Raize chứ không phải TNGA (Toyota New Global Architecture) giống một số mẫu xe khác như Corolla Cross hay Corolla Altis. Ở thị trường nước ngoài, mẫu xe này còn được gọi là Daihatsu Xenia.

Quan sát thêm, không khó để nhận ra hệ thống treo trước trên Veloz Cross 2022 là MacPherson với thanh cân bằng và phía sau dạng thanh xoắn với thanh cân bằng. Loại thanh xoắn sẽ khó mang đến trải nghiệm thực sự êm ái được nhưng bù lại là bền bỉ và giảm được giá thành. Các mẫu xe cao cấp hơn sẽ dùng hệ thống treo đa liên kết.

Với Avanza Premio cũng vậy, mẫu xe này dùng chung hệ thống khung gầm và hệ truyền động với Veloz Cross. Sự khác biệt giữa hai mẫu xe chủ yếu ở trang bị.

Hiện tại, hai phiên bản Veloz Cross có giá 648 triệu và 688 triệu đồng. Avanza có giá thấp hơn, từ 548 triệu đến 588 triệu đồng.

Một số hình ảnh Toyota Veloz Cross 2022 bản tiêu chuẩn đang có mặt tại đại lý với giá từ 648 triệu đồng: