Loạt trang bị 'vắng mặt' trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối

Hyundai Creta vừa ra mắt thị trường trong nước mặc dù có nhiều trang bị đáng tiền nhưng vẫn thiết hụt một vài hạng mục so với thị trường quốc tế.

Cửa sổ trời toàn cảnh

So với phiên bản đã ra mắt trước ở thị trường quốc tế, Hyundai Creta 2022 tại Việt Nam không có cửa sổ trời toàn cảnh.

Trong lễ ra mắt hôm qua (15-3), đại diện Hyundai châu Á-Thái Bình Dương giải thích rằng mỗi mẫu xe ở từng thị trường sẽ có dải trang bị riêng nhưng "vẫn đáp ứng ở mức tốt nhất nhu cầu của khách hàng".

Trên thực tế, cửa sổ trời là một trong những trang bị ít được sử dụng tại Việt Nam nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn muốn có để tăng độ sang trọng của xe. Ngoài ra, nhiều khách hàng đánh giá trang bị này là "không có thì thiếu, có thì thừa" khi thi thoảng vẫn sử dụng để không gian thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Về khía cạnh sản phẩm, nhiều chuyên gia đánh giá việc bỏ cửa sổ trời có thể góp phần giảm giá thành cho Creta, giúp mẫu SUV này tăng sức cạnh tranh trong phân khúc mà Kia Seltos đang làm mưa, làm gió.

Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 1.

Sạc không dây

Hiện nay, trang bị này dần trở thành tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe. Với sạc không dây, người tiêu dùng sẽ không cần tới dây nối gây mất không gian, tính thẩm mỹ trong nội thất.

Sự thiếu hụt về trang bị này trên Hyundai Creta 2022 sẽ khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối khi các đối thủ là Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross đều có sạc không dây trên các phiên bản cao cấp.

Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 2.

4 chế độ lái

Tại thị trường quốc tế, mẫu SUV hạng B này có 4 chế độ lái, bao gồm: Eco, Normal, Sport và Smart. Bản cao cấp nhất có thêm chế độ bổ trợ như chạy đường Tuyết, bùn, cát.

Tuy nhiên, TC Motor phân phối sản phẩm không có 4 chế độ lái. Điểm dễ nhận ra nhất là sự thiếu vắng núm xoay chuyển chế độ trong nội thất.

Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 3.

Đèn LED viền nội thất

Trong nhiều năm trở lại đây, đèn LED nội thất đang trở nên thịnh hành, thậm chí những mẫu xe không có cũng được chủ nhân mang đi độ. Creta không nằm ngoài xu hướng. Tuy nhiên, mẫu xe bán tại Việt Nam không có trang bị này.

Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 4.

Ngăn lạnh trong hộp phụ

Một tiện ích được nhiều người tiêu dùng trong nước mong chờ là hộp chứa đồ bên phụ, đóng vai trò là ngăn lạnh. Tuy nhiên, theo TC Motor công bố, mẫu Hyundai Creta được nhập khẩu về từ Indonesia về Việt Nam sẽ không có trang bị đi kèm. Hiện chưa rõ tới thời điểm được lắp ráp trong nước, mẫu xe này có được bổ sung thêm các trang bị thiếu hụt kể trên hay không.

Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 5.

Hệ thống lọc không khí

Không khí ô nhiễm hiện nay khiến nhiều hãng xe bắt đầu trang bị hệ thống lọc không khí độc lập hay tích hợp vào hệ thống điều hòa của xe. Hyundai Creta trên thị trường quốc tế cũng vậy. Tuy nhiên, ba phiên bản được TC Motor nhập khẩu về Việt Nam đều bị lược bỏ trang bị này khiến không ít người tiếc nuối.

Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 6.
Loạt trang bị vắng mặt trên Hyundai Creta vừa ra mắt khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối - Ảnh 8.