Toyota Corolla Cross giảm thiểu 3 loại tai nạn phổ biến nhất như thế nào?

Va chạm trước, lệch làn đường hay va chạm vào ban đêm đang được cho là 3 loại tai nạn phổ biến nhất hiện nay. Với công nghệ hiện đại Toyota đang dần thay đổi thị trường xe hơi Việt Nam bằng hệ thống an toàn TSS.

Tuy mỗi loại hình đều tới từ những nguyên nhân khác nhau nhưng nhìn chung, theo giới phân tích, cả 3 loại hình tai nạn này đều xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện thiếu chú ý, quan sát, đặc biệt khi di chuyển qua các đường ngang, đường giao nhau.

Toyota Corolla Cross giảm thiểu 3 loại tai nạn phổ biến nhất như thế nào? - Ảnh 1.

Thiệt hại thường thấy của 3 loại hình tai nạn này thường khá nặng nề, nhất là với những phương tiện di chuyển lớn như ô tô gia đình hay xe khách, xe tải.

Toyota Corolla Cross giảm thiểu 3 loại tai nạn phổ biến nhất như thế nào? - Ảnh 2.

Ở các quốc gia phát triển như Bắc Mỹ hay châu Âu và cả quê nhà Nhật Bản, hầu hết xe du lịch Toyota đều được trang bị TSS – hệ thống an toàn thông minh được thiết kế để giúp ngăn ngừa va chạm, hỗ trợ tài xế trong nhiều tình huống và bảo vệ người ngồi trong xe. Các tính năng của gói TSS thế hệ mới hoạt động chủ yếu nhờ camera và radar đặt ở lưới tản nhiệt, giúp phát hiện các tình huống xảy ra khi xe vận hành. Theo kế hoạch, TSS sẽ được giới thiệu tới khoảng 100 quốc gia trên thế giới tính đến năm 2020 này và tiếp tục mở rộng phạm vị phủ sóng trên toàn cầu trong những năm tới.

Mới đây, Toyota chính thức đưa hệ thống TSS vào thị trường Việt Nam. Trong những năm trở lại đây sức nóng của phân khúc C-SUV chưa bao giờ giảm, cũng không thể phủ nhận rằng các hãng xe Hàn Quốc hay Nhật Bản ngày một cải tiến và nâng cấp các mẫu xe mới của mình để ngày một phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Toyota cũng không đứng ngoài cuộc đua khi chính thức đưa Corolla Cross nhập cuộc.

Với các tính năng "vượt thời gian" được tích hợp trên Corolla Cross, thật không quá khi nói rằng đây là một chiếc xe đến từ tương lai. Toyota Corolla Cross được trang bị gói Toyota Safety Sense với 5 công nghệ an toàn, bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS (Pre-Collision System), đèn chiếu xa tự động AHB (Automatic High Beam), hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC (Dynamic Radar Cruise Control), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường – LTA (Lane Tracing Assist) và hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA (Lane Departure Alert). Với 5 công nghệ hỗ trợ an toàn của Toyota, 3 hình thức tai nạn phổ biến đã nêu được kỳ vọng giảm thiểu tối đa.

Toyota Corolla Cross giảm thiểu 3 loại tai nạn phổ biến nhất như thế nào? - Ảnh 3.

Cụ thể, với tính năng cảnh báo tiền va chạm phía trước PCS, hệ thống sẽ theo dõi các tình huống băng ngang qua đầu xe trong dải vận tốc 10-80 km/h do các phương tiện khác gây ra. Khi phát hiện nguy cơ va chạm, PCS sẽ cảnh báo người lái bằng cả âm thanh và hình ảnh. Nếu nhận thấy người lái không có phản hồi với phanh, hệ thống sẽ can thiệp, dừng xe hoặc giảm tốc để tránh xảy ra va chạm.

Toyota Corolla Cross giảm thiểu 3 loại tai nạn phổ biến nhất như thế nào? - Ảnh 4.

Với những người có thói quen chạy đường xe đường trường, cao tốc, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LTA và hệ thống cảnh báo lệch làn LDA sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Khi xe rời khỏi làn đường mà không có tín hiệu đèn xi-nhan, hệ thống LDA sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh, đèn cảnh báo, rung vô lăng để người lái lấy lại sự tập trung. Đồng thời, hệ thống LTA cũng sẽ can thiệp để xe quay lại làn đường ban đầu.

Cuối cùng, đèn chiếu xa tự động AHB và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC sẽ rất hữu ích với những lái xe thường di chuyển vào ban đêm. Hệ thống đèn chiếu xa tự động sẽ giúp lái xe cải thiện tầm nhìn vào ban đêm, đồng thời giảm độ chói cho xe ngược chiều. Thông qua việc tăng cường chiếu sáng khoảng rộng, hệ thống cũng có thể phát hiện sớm hơn người đi bộ và chướng ngại vật. 

Bên cạnh đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC cho phép người lái duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần tăng/giảm tốc độ. Đồng thời hỗ trợ duy trì khoảng cách giữa cách với phương tiện. Trong điều kiện tầm nhìn hạn chế khi di chuyển ở tốc độ cao, DRCC sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra va chạm khi tham gia giao thông.

Toyota Corolla Cross giảm thiểu 3 loại tai nạn phổ biến nhất như thế nào? - Ảnh 5.

Với một chiếc C-SUV cỡ vừa như Toyota Corolla Cross có thể thấy rằng Toyota đang ngày càng đầu tư vào nghiên cứu những tình huống thực tế, hãng xe Nhật này cũng dần hoàn thiện các hệ thống an toàn chủ động trong quá trình phát triển phương tiện cá nhân.Với thiết kế mới lạ, trẻ trung cùng nhiều tiện nghi nổi bật và đặc biệt đi cùng những công nghệ an toàn nhất trong phân khúc, Toyota Corolla Cross xứng đáng là "siêu phẩm" mà ai cũng đang mong ước sở hữu.

Cũng trong ngày 17/09 vừa qua sau khi ra mắt Corolla Cross, Toyota cũng đã giới thiệu phiên bản cải tiến Fortuner 2020 với những thay đổi về mặt thiết kế, tiện nghi và đặc biệt là hệ thống an toàn. Bên cạnh đó, Toyota cũng điều chỉnh mức giá bán lẻ cho mẫu SUV 7 chỗ - Rush, từ 668 triệu xuống còn 633 triệu. Với bộ ba SUV đầy mạnh mẽ này, Toyota đã mang đến danh mục sản phẩm SUV hoàn thiện, đáp ứng lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm TẠI ĐÂY .