Người mua Subaru BRZ và Toyota GR 86 sẽ thấy yên tâm hơn sau khi xem đoạn video đầy xót xa này

Toyota GR 86 cùng Subaru BRZ 2023 đều có chung một ưu điểm lớn ở lần trở lại này là khả năng sử dụng như một mẫu xe hàng ngày.

Không như siêu xe hay những mẫu xe thể thao đắt đỏ hơn, cả Toyota GR 86 lẫn Subaru BRZ 2023 đều rất tập trung vào yếu tố phục vụ khách hàng mỗi ngày thay vì chỉ trên đường chạy tốc độ. 

Thang điểm an toàn cao nhất (Top Safety Pick+) vừa được IIHS chấm cho cả 2 mẫu xe Nhật cho thấy Toyota/Subaru đã làm khá tốt nhiệm vụ nói trên ở mảng bảo vệ người dùng hàng ngày cũng như đảm bảo hỗ trợ người lái một cách hiệu quả nhất.

Thử nghiệm va chạm cho Toyota GR 86/Subaru BRZ đời mới

Để đạt được danh hiệu Top Safety Pick+ từ tổ chức Mỹ, 2 mẫu xe thể thao cỡ nhỏ không chỉ cần đạt điểm Tốt ở 6 hạng mục đánh giá (va chạm một phần đầu xe trái/phải, va chạm đầu xe/hông xe, kết cấu trần và khả năng bảo vệ đầu người dùng) mà còn cần thang điểm Tân tiến hoặc Ưu việt ở mảng công nghệ phòng tránh va chạm và Tốt/Chấp nhận được ở hệ thống chiếu sáng trước.

2 yếu tố sau chắc chắn không phải là ưu tiên hàng đầu trên một mẫu xe thể thao nhưng Toyota GR 86/Subaru BRZ 2023 đều xuất sắc vượt qua các mốc trên.

2 mẫu xe Nhật sử dụng chung phần lớn khung gầm và các linh kiện cơ khí, tương tự là động cơ 2.4L 4 xy-lanh boxer 228 mã lực, 249 Nm mô-men xoắn.

Tham khảo: Carscoops