Hyundai lại cân nhắc ý tưởng dị: Lấy... mắt khách hàng mở cửa thay chìa khóa cơ

Thêm một công nghệ sinh trắc học đang được Hyundai cân nhắc đưa lên các dòng sản phẩm của mình.

Từ 2016 tới nay Hyundai đã liên tục bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của một công nghệ "nhận dạng mống mắt" tại Mỹ. Thông tin đi kèm văn bản hãng cho thấy tính năng này dùng để nhận diện tài xế qua đó quyết định xe có khởi động máy hay không.

Hệ thống nói trên bao gồm một camera theo dõi hình ảnh và dữ liệu mắt người dùng cùng một chương trình đi kèm đủ khả năng lưu trữ và phân tích dữ liệu trên. 2 nhà nghiên cứu có tên trong văn bản là JaeHo Lee và Seon A Kim vẫn đang là kỹ sư nghiên cứu tại Hyundai từ đó tới nay, cho thấy công nghệ trên khả năng cao vẫn đang được hoàn thiện tiếp.

Hyundai lại cân nhắc ý tưởng dị: Lấy... mắt khách hàng mở cửa thay chìa khóa cơ - Ảnh 1.

Công nghệ quét mống mắt có độ chính xác cao hơn hẳn quét võng mạc.

Ứng dụng đầu tiên sử dụng sinh trắc học để mở cửa ô tô có lẽ thuộc về Mercedes-Benz khi từ thập niên 2000 hãng đã phát triển máy quét vân tay để mở khóa cửa xe nhưng sau đó vô hiệu hóa tính năng này vì lo ngại an toàn cho các chủ xe.

Trong thời gian một vài năm trở lại đây công nghệ sinh trắc học ngày một được sử dụng nhiều hơn trên ô tô. Trong những năm tới thậm chí đây có thể là công nghệ bắt buộc phải có trên ô tô khi chính quyền nhiều nước yêu cầu xe 4 bánh phải có khả năng nhận diện người lái say xỉn để ngăn không cho phép họ khởi động xe, tránh tình trạng gây tai nạn sau khi sử dụng rượu, bia.

Hyundai lại cân nhắc ý tưởng dị: Lấy... mắt khách hàng mở cửa thay chìa khóa cơ - Ảnh 2.

Riêng về phần Hyundai, từ 2019 hãng đã trang bị máy đọc vân tay cho phép người dùng mở cửa bằng trang bị này trên một số dòng xe Hyundai/Genesis như GV70 hay Santa Fe.

Hyundai lại cân nhắc ý tưởng dị: Lấy... mắt khách hàng mở cửa thay chìa khóa cơ - Ảnh 3.

Công nghệ dùng vân tay khởi động xe đã có mặt trên Hyundai Santa Fe từ 2019.

Tham khảo: Drive