Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí

Jaguar Land Rover đã xác định các cảm biến va chạm phía trước trên một số chiếc Range Rover 2022 bị lỗi, không phù hợp với thông só kỹ thuật.
Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí  - Ảnh 1.

Do đó, nhà sản xuất ô tô này đang phải triệu hồi 19 xe tại Mỹ được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 22 tháng 2 năm 2022. Họ đã xác định rằng 100% số xe này gặp phải vấn đề.

Lý do thu hồi là cả hai cảm biến va chạm phía trước có thể bị lỏng theo thời gian, dẫn đến hệ thống hạn chế hoạt động không hoạt động bình thường.

Cụ thể, nếu cảm biến va chạm phía trước bị lỏng, sẽ có nguy cơ túi khí bung ra mà không có lý do rõ ràng. Tất nhiên, điều đó mang lại nguy cơ chấn thương cho người lái và có thể gây ra những hậu quả khác đối với khả năng điều khiển phương tiện của người lái xe, có khả năng dẫn đến một vụ tai nạn khác mà túi khí đã được sử dụng.

Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí  - Ảnh 2.

Jaguar Land Rover lần đầu tiên nhận thấy vấn đề vào tháng 4 năm 2022 và ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra trên toàn nhà máy, đỉnh điểm là việc dừng lô hàng vào ngày 5 tháng 4.

Trong tháng 5, nhà sản xuất ô tô đã xác định rằng vấn đề này "thể hiện một rủi ro bất hợp lý đối với an toàn" và hiện tại tự nguyện phát động đợt thu hồi, theo tài liệu của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ.

May mắn thay, JLR chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào. Bắt đầu từ ngày 8 tháng 7, hãng sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi.

Họ sẽ được yêu cầu mang xe đến thợ sửa chữa Land Rover đã được phê duyệt, nơi kỹ thuật viên sẽ siết chặt bộ phận cảm biến va chạm phía trước đến mức mô-men xoắn chính xác. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Cảm biến va chạm phía trước trên một vài xe Range Rover 2022 có thể rơi ra, kích hoạt túi khí  - Ảnh 3.