Xử lý trường hợp cố ý chống đối lệnh giãn cách, chiến sĩ công an có pha 'đọc lệnh' quyết đoán đi thẳng vào lòng CĐM

Đoạn video ghi lại hình ảnh người phụ nữ xúc phạm các chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch khiến nhiều người chú ý.

Theo diễn biến được camera ghi lại, ban đầu người phụ nữ đã cố ý không tuân thủ các quy tắc trong Chỉ thị 16 của TP.HCM. Hơn nữa, người này còn kéo khẩu trang xuống, liên tục buông lời xúc phạm những cán bộ đang thi hành công vụ và lên giọng thách thức "Tao không là tội phạm. Mày muốn cưỡng chế bằng bạo lực, mày nghĩ mày mạnh hơn tao, mày cứ làm".

Lên giọng thách thức lực lượng chức năng, người phụ nữ lập tức “toại nguyện” chỉ sau một câu nói.

Kết quả, người xem được một phe "nức lòng" khi chiến sĩ công an chỉ đưa tay ra hiệu và lạnh lùng "đọc lệnh": "Bắt". Ngay lập tức, nhân vật này bị khóa tay, cho lên xe để đưa về đồn xử lý theo pháp luật. Được biết, người phụ nữ trong đoạn video trên đã từng nhiều lần cố ý thực hiện những hành vi chống đối tương tự, luôn mang theo "bộ nhận diện" bao gồm người chủ động tới gây rối tại những chốt kiểm dịch, đi xe máy và đèo cả trẻ em để làm "kim bài phòng thân".

Trước đó, nhân vật này đã từng 2 lần chủ động tới gây sự với lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch.

Đoạn video nhanh chóng thu hút rất nhiều lượt tương tác và chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Chỉ bằng một câu nói ngắn gọn và hành động dứt khoát, anh công an đã nhận về "mưa" lời khen từ cộng đồng mạng, điển hình như: "Nghe anh đọc từ "bắt" mà nó sướng cái tai gì đâu", "Thế này mới là "chuyên gia đọc lệnh", vừa mạnh mẽ vừa dứt khoát", "Không cần nói nhiều, rất quyết đoán và trôi chảy"…