Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc

Cơ sở hạ tầng cho xe điện còn hạn chế nên xe hybrid hiện là giải pháp tiết kiệm xăng phù hợp nhất. Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.
Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc - Ảnh 1.

Toyota Corolla Cross

Ngày 6/5 tới đây, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 4/2024, mẫu xe này đã được công bố giá sớm. Trong đó, phiên bản HEV với động cơ hybrid có giá 905 triệu đồng. Bản máy xăng có giá 820 triệu đồng.

img
img
img
img
img

Toyota Corolla Cross 2024 đã có mặt tại Thái Lan, Campuchia trước khi về Việt Nam trong thời gian tới.

Bản nâng cấp mới của Corolla Cross có những thay đổi chính ở ngoại thất gồm cụm đèn chiếu sáng LED giao diện mới, lưới tản nhiệt dạng tổ ong như trên Lexus RX. Một số điểm nhấn ở phía trong có màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10 inch (tăng 1 inch), phanh đỗ điện tử có tự động giữ, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Động cơ hybrid của xe chưa được công bố nhưng nhiều khả năng vẫn là máy xăng 1.8L kết hợp mô-tơ điện. Nếu giống xe bán tại Thái Lan, mô-tơ điện này có công suất tăng từ 53 mã lực lên 71 mã lực. Bản cũ có mức tiêu thụ xăng trung bình chỉ khoảng 4,3 lít/100 km. Bản mới sắp tới hứa hẹn cũng tiết kiệm tương tự do cùng công nghệ.

Haval Jolion

Haval Jolion đã được hãng xác nhận đưa về phiên bản hybrid. Mẫu xe này hiện được nhận đặt cọc. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá tạm tính mà phía đại lý đưa ra là khoảng dưới 700 triệu đồng.

img
img
img
img
img

Haval Jolion bản Việt Nam nhiều khả năng có trang bị giống bản bán tại Thái Lan.

Jolion nằm dưới phân khúc H6. Thiết kế của Jolion khác biệt khá nhiều so với đàn anh. Nội thất thiết kế tối giản với một số trang bị nổi bật gồm màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,3 inch, HUD, điều hoà 2 vùng độc lập, âm thanh 6 loa, cần số núm xoay, phanh đỗ điện tử, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. Công nghệ an toàn trên Jolion cũng có các tính năng ADAS như trên Corolla Cross.

Điểm đáng chú ý là động cơ hybrid kết hợp máy xăng 1.5L tăng áp với mô-tơ điện, cho công suất tổng khoảng 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, kết hợp số 7 cấp ly hợp kép. Mức tiêu thụ nhiên liệu mà hãng công bố chỉ 4,2 lít/100 km, tức là tương đồng với Corolla Cross.

Jaecoo J7

Jaecoo J7 được xác nhận về Việt Nam năm nay với phiên bản hybrid. Thậm chí, đây còn là bản PHEV tức là cắm sạc được. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được nhập từ Indonesia trước, sau đó chuyển sang lắp ráp vào năm 2026.

img
img
img
img
img

Jaecoo J7 là mẫu xe hybrid có thể cắm sạc được.

Jaecoo J7 có ngoại hình góc cạnh như những mẫu SUV của Land Rover. Mẫu xe này cùng kích thước với nhóm Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Nội thất tối giản như xe điện, với màn hình 14,8 inch đặt dọc như máy tính bảng, màn hình 10,25 inch sau vô-lăng, ít nút bấm vật lý xuất hiện.

Động cơ hybrid của xe kết hợp máy xăng 1.5L tăng áp với mô-tơ điện. Xe có thể chạy điện độc lập trên quãng đường khoảng 98 km. Pin xe có thể sạc trong quá trình di chuyển, hoặc cắm sạc. Tổng tầm vận hành của cả hệ thống hybrid là khoảng 1.200 km, sau khi đổ đầy xăng và nạp đầy điện. Mức tiêu thụ xăng được công bố chỉ... 1 lít/100 km.

BYD Seal

Trong nhóm xe hybrid này, BYD Seal là mẫu xe duy nhất có kiểu dáng sedan. Hãng xe Trung Quốc cho biết sẽ đưa về một mẫu xe hybrid, và nhiều khả năng nhất chính là BYD Seal. Mẫu sedan này có cả cấu hình hybrid và điện tại Trung Quốc.

img
img
img
img

BYD Seal sẽ là mẫu sedan hybrid đầu tiên tại Việt Nam.

Nếu về bản hybrid, BYD Seal sẽ ngang phân khúc với Toyota Camry. Mẫu xe này có ngoại hình thể thao với kiểu dáng coupe như Porsche Panamera. Bên trong xe có thiết kế tối giản như xe điện, với 2 màn hình lớn, trong đó màn hình 15,6 inch có thể xoay được. Công nghệ trên xe hiện đại với nhiều tính năng ADAS.

Động cơ hybrid của xe kết hợp máy xăng 1.5L (có 2 tuỳ chọn hút khí tự nhiên hoặc tăng áp) với mô-tơ điện. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố chỉ 3,9 lít/100 km.