Xe máy điện sở hữu cốp to ngang ngửa Honda Lead, giá chỉ 33 triệu mà nhiều trang bị xịn!

Ather - một trong những nhà sản xuất xe điện lớn tại Ấn Độ mới đây đã giới thiệu mẫu xe điện mới mang tên Rizta.

Không phải là một buổi lễ long trọng, Ather Rizta được giới thiệu bằng một trạng thái được Giám đốc của Ather Energy đăng tải trên mạng X (Twitter). "Chiếc Rizta đầu tiên đã được xuất xưởng", kèm theo đó là hình ảnh hoàn chỉnh của xe điện Ather Rizta phiên bản thương mại hóa được đeo vòng hoa (theo truyền thống của Ấn Độ là mang lại may mắn).

Xe máy điện sở hữu cốp to ngang ngửa Honda Lead, giá chỉ 33 triệu mà nhiều trang bị xịn! - 1

Rizta hướng tới một dòng xe điện dành cho gia đình cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Xe sở hữu thiết kế gọn nhẹ với cụm đèn pha cùng với đèn xi nhan tạo thành một khối đặt ngang tại gầm mặt nạ trước. Cùng với đèn chiếu hậu thì toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Xe sở hữu sàn để chân phẳng thoải mái và sở hữu cốp chứa đồ rộng tới 34 lít đặt phía dưới yên. Ngoài ra, xe cũng có thể tích hợp phụ kiện là túi đựng đồ bằng vải ở phía sàn để chân để có thêm 22 lít không gian để chứa các đồ dùng vật dụng trong quá trình đi xe. Cốp dưới yên của Ather Rizta cũng tích hợp cả cổng sạc tiện lợi cho việc sạc các thiết bị điện khi sử dụng.

Xe máy điện sở hữu cốp to ngang ngửa Honda Lead, giá chỉ 33 triệu mà nhiều trang bị xịn! - 2

Ather Rizta được trang bị động cơ điện cho tốc độ tối đa tới 80 km/h với 2 chế độ lái là Zip và Smart Eco. Có 3 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn tương ứng với các mức trang bị pin khác nhau. Phiên bản thấp nhất sở hữu pin 2,9 kWh với hành trình 123 km cho 1 lần sạc, trong khi phiên bản cao nhất có pin 3,7 kWh với hành trình 160 km.

Ngoài sự gọn nhẹ, Ather Rizta cũng sở hữu những trang bị hiện đại hàng đầu với hệ thống chống đổ ngã (FallSafe), đèn báo tín hiệu khẩn cấp, hệ thống chống trộm và tích hợp tính năng tìm xe Find My Scooter.

Giá bán của Ather Rizta tại thị trường Ấn Độ từ 109.999 rupee - khoảng 33,4 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.